U20 Việt Nam gặp bất lợi về thời tiết

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vừa trải qua chuyến tập huấn tại UAE với khí hậu nóng ở Tây Á, khi di chuyển sang Uzbekistan đã phải đối mặt với cái lạnh xuống tới 0 độ  C tại Fergana, địa điểm diễn ra các trận đấu tại bảng B.   

doi-tuyen-u20-viet-nam-gap-bat-loi-ve-thoi-tiet-tai-uzbekistan-1677634740.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam gặp bất lợi về thời tiết tại Uzbekistan

Trong các buổi tập, Ban huấn luyện U20 Việt Nam yêu cầu các cầu thủ mặc áo ấm, quần bó sát, đội mũ len và mang găng tay khi ra sân khởi động để giữ ấm cho cơ thể. Chỉ khi bước vào tập luyện, các cầu thủ mới cởi bỏ bớt trang phục.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều người nhớ đến việc đội tuyển U23 Việt Nam sang dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018 tại Thường Châu. Trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, tuyết rơi trắng sân.

Nhiệt độ ban ngày tại Fergana khoảng 8 độ C, nhưng có lúc giảm xuống 0 độ C. Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ ra sân thi đấu trận mở màn gặp U20 Australia vào lúc 17 giờ chiều 1/3. Trong buổi tập gần nhất, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia đôi đội hình, yêu cầu các cầu thủ tổ chức chơi phòng ngự, tập trung cao độ, bọc lót cho nhau và phối hợp, chuyển đổi trạng thái nhanh.

u20-viet-nam-tap-dau-doi-khang-truoc-tran-mo-man-gap-u20-australia-1677634888.jpg
U20 Việt Nam tập đấu đối kháng, trước trận mở màn gặp U20 Australia

Tuy không được đánh giá cao như U20 Australia, nhưng U20 Việt Nam với sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ tài năng đã có sự chuẩn bị tốt, được lỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ ngay ở trận đấu đầu tiên.

Thùy Trang