U20 Hàn Quốc là đối thủ chất lượng

Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá, trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc có nhiều ý nghĩa. Dù lực lượng chủ yếu là học sinh, sinh viên, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Kim Eun-jung vẫn cho thấy chất lượng trong đội hình và đã thi đấu ngang ngửa với U23 Việt Nam…

Thực tế trên sân đã cho thấy rõ, U23 Việt Nam không mạnh hơn đối thủ, thậm chí có thời gian kiểm soát bóng thấp hơn dù có trận hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Tuy huấn luyện viên Kim Eun-jung đưa sang Việt Nam đội hình có nhiều cầu thủ đang là sinh viên các trường đại học và cả học sinh trung học, nhưng trình độ, kỹ thuật và tư duy chơi bóng của các cầu thủ U20 Hàn Quốc thậm chí còn có phần trội hơn U23 Việt Nam.

Theo lời huấn luyện viên Park Hang-seo, Hàn Quốc có hệ thống bóng đá học đường phát triển rất mạnh, thu hút nhiều cầu thủ học sinh, sinh viên. Họ không phải cầu thủ nghiệp dư và được đào tạo bài bản về bóng đá. Nhiều ngôi sao bóng đá Hàn Quốc trưởng thành từ môi trường đó, nổi tiếng nhất là Park Ji Sung trước khi đầu quân cho Manchester United đã từng thi đấu cho trường Đại học Myongji.

Trong khi đó, huấn luyện viên Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc cũng đánh giá U23 Việt Nam thi đấu với tinh thần cao và được tổ chức rất tốt và hy vọng trong trận đấu tiếp theo vào ngày 22/4 tới trên sân Hàng Đẫy, sẽ được thi đấu với đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam.

u20-hq-1650429407.jpg
U20 Hàn Quốc gồm nhiều cầu thủ đang là sinh viên
Đ. Phượng