U17 Việt Nam tích cực tập luyện trong giá rét của Hà Nội

Đội tuyển U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn đang có những cạnh tranh nội bộ để chờ ngày lên đường sang Đức tập huấn đặc biệt...

Các cầu thủ trẻ đội dự tuyển U17 quốc gia tiếp tục miệt mài rèn luyện trong giá rét, cạnh tranh vị trí trong danh sách chính thức tập huấn tại CHLB Đức. Đội đã có nhiều trận giao hữu với Hà Nội, CAND, PVF trong thời gian trước Tết.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Việc thi đấu với các đội bóng trẻ thuộc các câu lạc bộ hàng đầu của Bundesliga sẽ giúp các cầu thủ có những bài học, mở mang kiến thức bóng đá. Điều này sẽ đem đến những tác động lớn đối với sự nghiệp thi đấu, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ cần thi đấu với những đội lớn hơn, mạnh hơn vì mục tiêu phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Như đã thông tin từ trước, U17 Việt Nam đã tập trung dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn từ giữa tháng 1. Tới cuối tháng 2, các cầu thủ trẻ sẽ sang Đức tập huấn trong vòng 6 tuần. Trong 6 tuần này, đội sẽ tới thăm và tham gia sinh hoạt cùng 6 đội bóng, mỗi đội 1 tuần.

Dự kiến, trong thời gian này, đội sẽ thi đấu từ 6 đến 10 trận giao hữu. Các trận đấu chỉ mang tính cọ sát, học hỏi. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ mang theo khoảng 25 cầu thủ sang Đức tập huấn và danh sách các cầu thủ sẽ là một dấu hỏi lớn.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hiện làm công tác quản lý tại câu lạc bộ Phù Đổng. Trước đó, ông nổi bật ở vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Việt Nam từng giành hạng 4 châu Á và vé tới U20 World Cup năm 2017. Trước đây, dẫn dắt U17 Việt Nam là huấn luyện viên Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp nắm kế hoạch xây dựng lực lượng các tuyến trẻ để hướng đến World Cup 2026 nhưng sau đó bất ngờ nghỉ việc.

Vinh Quang