Tuyển Việt Nam thua sít sao Trung Quốc tại Cúp Bóng chuyền nữ châu Á 2022

Trong ngày thi đấu tiếp theo 22/8 của Cúp Bóng chuyền nữ châu Á 2022 - AVC 2022 đang diễn ra tại Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua sát nút 2-3 trước đương kim vô địch Trung Quốc ở bảng A vòng sơ loại.

bong-chuyen-1-1661237137.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua sát nút 2-3 trước đương kim vô địch Trung Quốc ở bảng A vòng sơ loại Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022

Tại AVC 2022, Trung Quốc chính là đối thủ lớn nhất của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở bảng A. Dẫu cho Trung Quốc không tung ra đội hình mạnh nhất vì muốn để dành cho World Championship, họ vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng giành huy chương SEA Games 31. Chính vì vậy, 1 điểm có được trước Trung Quốc không khác gì một thắng lợi lịch sử đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Và trong lịch sử các kỳ AVC trước đó, Việt Nam chưa bao giờ có được 1 set thắng trước Trung Quốc. Đội bóng đông dân nhất thế giới đã giành được 5 trong số 6 chức vô địch AVC gần đây nhất. Nổi bật nhất trong đội hình là phụ công Hu Mingyuan, người có nhiều năm thi đấu trong màu áo đội tuyển. Bên cạnh đó là 2 chủ công trẻ triển vọng nhất của bóng chuyền Trung Quốc là Wu Mengjie và Wang Yifan. Và đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Trung Quốc hoàn toàn làm chủ trận đấu trong 2 ván đầu tiên. Cùng với thể hình vượt trội, Trung Quốc quả thực đã gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam trong 2 set đấu đầu tiên.

bong-chuyen-2-1661237137.jpeg
Thanh Thúy có pha đánh bóng trước đương kim vô địch Trung Quốc

Ở set đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam đã không có nhiều cơ hội để tấn công trước đối thủ nên để thua nhanh với tỷ số 12/25. Set thứ 2, thế trận còn dễ dàng hơn cho nữ Trung Quốc khi các cầu thủ Việt Nam chơi khá lỏng lẻo và thua nhanh với tỷ số 6/25.

Sau quãng nghỉ, Ban huấn luyện đã sốc lại tinh thần và yêu cầu từng tuyển thủ nỗ lực hết mình. Chính việc lấy lại tinh thần đã giúp các mũi đánh của Việt Nam như Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh hay Phạm Thị Nguyệt Anh chơi thật sự tốt để gây bất ngờ thắng lại sít sao với tỷ số 31/29 trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ Trung Quốc.

Set 4, kịch tính càng lên cao khi cầu thủ của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp đà thăng hoa để tự tin làm chủ thế trận và kết thúc bằng tỷ số ván 25/21. Tới lúc này, tất cả đã tin tưởng chúng ta sẽ có một cuộc lội ngược dòng thành công để tìm cơ hội vượt qua đối thủ.

bong-chuyen-3-1661237137.jpg
Mặc dù thua trận trước Trung Quốc, nhưng các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen từ giới chuyên môn bởi họ đã thể hiện tin thần hết mình trước đối thủ lớn là nữ Trung Quốc

Trong ván 5, cả 2 đội chơi quyết tâm và không để bất cứ sai sót nào làm hỏng cơ hội. Tuy nhiên, với bản lĩnh tốt hơn, cầu thủ Trung Quốc đã vượt lên thắng với tỷ số 15/12 ở thời điểm quan trọng qua đó chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Mặc dù thua trận trước Trung Quốc, nhưng các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen từ giới chuyên môn bởi họ đã thể hiện tin thần hết mình trước đối thủ lớn là nữ Trung Quốc. 

1 điểm có được trước Trung Quốc không chỉ có ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt tinh thần mà còn đem về lợi thế lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi nhì bàng A, qua đó tránh được đối thủ mạnh nhất bảng B là Nhật Bản.

Trong ngày thi đấu hôm nay (23/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nữ Iran. 

Ở trận đấu sớm tại bảng đấu còn lại, nữ Nhật Bản thắng dễ Đài Bắc - Trung Hoa với tỷ số 3-0.

Đ.H