Tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Thủy: “Ước mơ của tôi là đứng trên bục cao nhất tại SEA Games ở Việt Nam”

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Thủy là một trong những gương mặt quan trọng của đội tuyển judo Việt Nam. Từng thi đấu Olympic Tokyo 2020 và tham gia nhiều giải đấu, Thanh Thủy nói rằng, đạt được huy chương vàng tại SEA Games 31 ở Việt Nam vẫn ý nghĩa nhất với cô từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp đến bay.

156781-1650871620.jpg

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy (trái).

- Thanh Thủy có thể cho biết sự chuẩn bị chuyên môn của mình cho SEA Games 31 vào lúc này được không?

+ Ban huấn luyện đang tích cực rèn chuyên môn cho chúng tôi. Lúc này, việc tập luyện chiến thuật thi đấu rất quan trọng và tôi cùng mọi người rèn luyện những miếng đánh tốt nhất và sát chiến thuật với các đối thủ sẽ gặp ở hạng cân của mình. Sau giờ tập, chúng tôi vẫn dành thời gian thả lỏng để có sự cân bằng nhất về tinh thần.

- Mục tiêu của Thanh Thủy tại SEA Games 31 là như thế nào?

+ Tôi đặt quyết tâm giành kết quả cao nhất ở hạng dưới 52kg mà mình tham dự. Tôi đang rất quyết tâm thi đấu và tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 năm nay.

- Thanh Thủy cảm thấy thế nào khi được thi đấu SEA Games 31 ngay trên sân nhà?

+ Lần đầu được thi đấu SEA Games trên sân nhà, tôi thấy mình rất tự tin. Khi có cổ động viên nhà cổ vũ, chúng tôi ra sàn với sự hưng phấn nhất cũng như có độ máu lửa nhất để chinh phục tấm huy chương vàng. Tất cả đều muốn có một kỳ SEA Games trọn vẹn. Thật may mắn khi được đấu SEA Games trước khán giả Việt Nam và người thân cổ vũ.

- Thanh Thủy có thể chia sẻ điều đáng nhớ nhất trong các lần dự SEA Games?

+ Với tôi, kỳ thi đấu SEA Games năm 2015 tại Singapore sẽ được nhớ mãi vì lần đầu góp mặt, tôi đã giành được huy chương vàng. Năm nay, được dự SEA Games 31 cũng sẽ mang đến nhiều cảm xúc.

- Xin cám ơn Thanh Thủy và chúc bạn thành công!

Minh Chiến (T.h)