Tuyển thủ Lê Đức Phát: “Thi đấu tại SEA Games 31 là vinh dự cho tôi”

Tuyển thủ cầu lông quốc gia Lê Đức Phát đang có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 31 bằng đợt tập huấn tại Đan Mạch. Được tham dự kỳ Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á trên sân nhà lần này thực sự rất có ý nghĩa và được tay vợt này xem là vinh dự cho bản thân.

c56a-1651128111.jpg

Lê Đức Phát đang là tay vợt đánh đơn hàng đầu Việt Nam.

- Xin chào Đức Phát, đến lúc này bạn đã chuẩn bị như thế nào cho SEA Games 31?

+ Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tôi đã thực hiện chương trình tập và thi đấu tại Đan Mạch từ ngày 15/2 đến nay. Lúc này, tôi đã gần hoàn tất chương trình tập và sẽ về hội quân cùng đội tuyển quốc gia tại Bắc Giang để làm quen thời tiết, sân bãi…

- Đức Phát đánh giá thế nào về cơ hội tranh chấp huy chương của mình tại SEA Games 31?

+ Phải nhìn vào thực tế, khả năng tranh chấp huy chương của cá nhân tôi cùng đồng đội không dễ dàng. Tôi được biết, nhiều tay vợt mạnh của Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore... đăng kí dự SEA Games 31 nên việc giành dù chỉ tấm huy chương đồng cũng không đơn giản. Tuy nhiên, tôi tâm niệm sẽ cố gắng và thi đấu thật tốt, vượt qua chính mình.

- Chuẩn bị được thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà, cảm giác của Đức Phát thế nào?

+ Cảm giác lần đầu thi đấu trên sân nhà, nhất là được dự tranh nội dung cá nhân cũng khiến tôi có chút hồi hộp. Nó như cảm giác tôi từng dự kỳ SEA Games trước ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên, tôi rất háo hức được ra sân tranh tài.

- Liệu rằng, đây sẽ là kì SEA Games ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của Đức Phát không?

+ Nếu giành được huy chương tại SEA Games lần này thì không có gì ý nghĩa hơn. Với tôi được thi đấu SEA Games trên sân nhà là một kỷ niệm không bao giờ quên trong sự nghiệp vận động viên của mình.

- Xin cám ơn Đức Phát và chúc bạn sẽ thi đấu hiệu quả!

Minh Chiến (Thực hiện)