Tuyển Taekwondo Việt Nam lên đường dự giải vô địch thế giới

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam gồm 11 võ sĩ đã lên đường tham dự giải vô địch Taekwondo thế giới 2022 tổ chức ở Goyang -Hàn Quốc.

Danh sách tuyển thủ góp mặt giải vô địch thế giới có nhiều gương mặt quen thuộc của đội tuyển quốc gia như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy, Trần Hồ Duy... Các tuyển thủ vừa thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 vào đầu tháng 4 tại thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, đoàn đi Hàn Quốc dự giải vô địch thế giới 2022 gồm 2 nhóm di chuyển từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

tk-2-1649873907.jpg

Là giải đấu lớn cuối cùng của Taekwondo Việt Nam trước thềm SEA Games 31, giải vô địch Taekwondo thế giới 2022 tổ chức ở Goyang - Hàn Quốc từ ngày 21 đến 24/4. Đây là giải đấu dành riêng cho những võ sĩ Taekwondo ở nội dung quyền thuật biểu diễn (Poomsae), không có các nội dung thi đấu đối kháng.

Theo thông tin từ Hiệp hội Taekwondo thế giới, giải vô địch Taekwondo thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) thuộc thành phố Goyang. Kể từ khi tổ chức lần đầu vào năm 2006, năm nay giải đấu ghi nhận số lượng vận động viên dăng ký tham dự cao chưa từng thấy.

Được biết, giải vô địch Taekwondo thế giới 2022 tại Goyang ghi nhận tổng cộng 784 vận động viên và 194 cán bộ thuộc 62 quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên một giải đấu quyền thuật biểu diễn của Taekwondo được tổ chức kể từ năm 2018 đến nay. Giải đấu năm 2020 tại Herning trước đó bị hủy bỏ do dịch COVID-19.

Theo bà Nguyễn Thu Trang - phụ trách bộ môn Taekwondo (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Các tuyển thủ biểu diễn quyền của đội tuyển taekwondo Việt Nam là những võ sĩ nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 31. Giải vô địch thế giới là cuộc đấu quan trọng, có sự tham gia của nhiều quốc gia mạnh về nội dung này và vận động viên Việt Nam sẽ thêm sự cọ xát cũng như có chuẩn bị tốt cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới”. 

Ngay sau khi kết thúc thi đấu ở Hàn Quốc, các tuyển thủ vẫn trở lại tập huấn ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hồ Chí Minh và chỉ hội quân cùng tuyển taekwondo Việt Nam tại Hà Nội vào tháng 5 để thi đấu SEA Games 31.

Ở SEA Games 30 - 2019 cách đây 3 năm, các vận động viên nội dung quyền của taekwondo Việt Nam đã giành 2 huy chương vàng. Mục tiêu của nội dung này tại SEA Games 31 là bảo vệ thành công thành tích đã có từ SEA Games trước đó.

Theo lịch thi đấu được Ban Tổ chức SEA Games 31 công bố, bộ môn Taekwondo sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ 16 đến 19/5. Địa điểm tổ chức các nội dung môn Taekwondo là Nhà thi đấu quận Tây Hồ - Hà Nội.

Đức Hải