Tuyển Pháp đón tin không vui trước thềm Vòng chung kết EURO 2024

Trước thềm Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Pháp đã đón tin không vui về lực lượng liên quan đến tình hình chấn thương của thủ môn Mike Maignan.

Chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024 tổ chức tại Đức vào mùa hè này, cách đây ít ngày huấn luyện viên Didier Deschamps đã công bố danh sách sơ bộ 25 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu. Trong đội hình của đội tuyển Pháp, huấn luyện viên Didier Deschamps đã triệu tập những "ngôi sao" hàng đầu như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Camavinga hay Tchouameni.

Ở Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Pháp nằm ở bảng D cùng với các đối thủ gồm: Hà Lan, Áo và Ba Lan. Với đội hình nhiều "ngôi sao", Pháp được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh chức vô địch.

nguy-co-1716518707.jpg
Thủ thành Mike Maignan của đội tuyển Pháp gặp chấn thương

Tuy nhiên, ngay trước thềm Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Pháp đã nhận tin không vui về lực lượng liên quan đến chấn thương của thủ môn Mike Maignan. Ở mùa giải vừa qua, Mike Maignan thường xuyên dính chấn thương. Thủ thành 28 tuổi đã bỏ lỡ 10 ngày thi đấu vào tháng 9 năm ngoái vì chấn thương đùi và chỉ mới trở lại sau khi vắng mặt 4 trận đấu gần nhất của AC Milan. Và lần này Maignan tiếp tục bị trật ngón tay. Chấn thương này sẽ khiến anh bỏ lỡ trận đấu hạ màn Serie A của AC Milan trước Salernitana (25/5).

Theo truyền thông Pháp, thủ thành Maignan đã bị trật ngón tay bên bàn bàn tay trái. May mắn là thủ môn thuộc biên chế AC Milan không bị gãy xương nhưng anh sẽ phải đeo nẹp cho đến khi các cuộc kiểm tra tiếp theo diễn ra.

Những bài kiểm tra này sẽ quyết định khả năng tham dự EURO 2024 của Mike Maignan. Vào ngày 7/6, Didier Deschamps sẽ công bố danh sách cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc Maignan vẫn còn thời gian để bình phục chấn thương, qua đó góp mặt trên đất Đức.

Nếu Maignan vắng mặt, thì Alphonse Areola của West Ham và Brice Samba của Lens là những lựa chọn chất lượng khác dành cho huấn luyện viên Deschamps.

Kim Ngân (Tổng hợp)