Đội tuyển Pháp công bố đội hình dự World Cup 2022

Huấn luyện viên Deschamps vừa chính thức công bố thành phần dự World Cup 2022 của đội tuyển Pháp, trong số này không có Ferland Mendy.

Rạng sáng nay (10/11), danh sách 25 cầu thủ tham dự World Cup 2022 tại Qatar với sự góp mặt của đông đủ các "ngôi sao" như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Oliver Giroud... đã được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Cùng 2 tiền vệ chấn thương Pogba và Kante, Ferland Mendy là 3 trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Les Bleus ở giải đấu tại Qatar. Như vậy, giấc mơ lần đầu dự World Cup của hậu vệ Real Madrid đã chấm dứt. Ferland Mendy bị loại dù thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Los Blancos.
mendy-1668040999.jpeg
Ferland Mendy không nằm trong kế hoạch của Deschamps

Trong khi Ferland Mendy không có tên thì 3 cầu thủ người Pháp khác của Real Madrid là Benzema, Camavinga và Tchouameni đều được triệu tập. Riêng trường hợp của Benzema, huấn luyện viên Deschamps vẫn đặt niềm tin vào "Quả bóng Vàng" 2022 dù cầu thủ này đang dưỡng thương.

Tương tự Benzema, 1 cầu thủ chưa bình phục chấn thương khác cũng có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của Les Bleus là Varane. Trung vệ của Man United bị chấn thương chân từ cuối tháng trước và đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục thi đấu tại Qatar.

Theo đánh giá của các chuyên gia, huấn luyện viên Deschamps mang đến Qatar lực lượng không mạnh ở tuyến tiền vệ do mất Pogba và Kante nhưng rất hùng hậu trên hàng công. World Cup 2022 gần như chắc chắn là giải đấu cuối cùng của Deschamps với đội tuyển Pháp. Sau chiến dịch này, nhà cầm quân 54 tuổi này sẽ nhường chỗ cho đồng đội cũ - Zinedine Zidane.

phap-1668041241.jpeg
Những gương mặt trên hàng công tuyển Pháp ở World Cup 2022

Danh sách chính thức 25 tuyển thủ Pháp tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Rennes).

Hậu vệ: Lucas Hernandez (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Presnel Kimpembe (PSG), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano ( Bayern Munich), Raphael Varane (Man Utd).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Matteo Guendouzi (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Jordan Veretout (Marseille).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (FC Barcelona), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Christopher Nkunku (Leipzig).

Tại World Cup 2022, huấn luyện viên Deschamps dẫn dắt đội tuyển Pháp bảo vệ ngôi vô địch với hành trình bắt đầu ở bảng D có tuyển Úc, Đan Mạch và Tunisia. Ở trận ra quân “Les Bleus” gặp tuyển Úc lúc 2 giờ rạng sáng 23/11.

Bảo Ngọc