Tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023

Các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình săn vé World Cup 2023 tại đất nước Tajikistan (Trung Á) bằng những cuộc "chạm trán" với các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan...

Năm 2021 là năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam, bởi gắn liền với sự kiện tham dự Vòng loại nữ châu Á 2022 đồng thời cũng là Vòng loại World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam khởi đầu hành trình săn vé World Cup 2023 tại Tajikistan.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, VFF đã chủ động điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để đội tuyển nữ có thể tập trung sớm hơn và có nhiều thời gian tập luyện, chuẩn bị lực lượng.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ sẽ chính thức tập trung trở lại vào ngày 17/7 tới với hơn 30 cầu thủ. Sau thời gian tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để sang Tajikistan tham dự vòng loại châu Á.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giành vị trí nhất bảng để có mặt ở Vòng chung kết nữ châu Á và phấn đấu cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ngoài việc tổ chức tập huấn trong nước cho đội tuyển, VFF cũng đang liên hệ với các Liên đoàn Bóng đá quốc gia khác để trước khi tham dự vòng loại châu Á, nếu điều kiện cho phép, các tuyển thủ nữ sẽ có một số trận giao hữu quốc tế trong thời gian tập huấn tại nước ngoài, một mặt làm quen khí hậu, một mặt hoàn thiện chiến thuật sau 1 năm không thi đấu quốc tế”.

Hôm 24/6, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm các bảng đấu cho Vòng loại Asian Cup nữ 2022 (giải đấu được tính là Vòng loại World Cup nữ 2023). Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội tham dự, được chia làm 8 bảng (4 bảng 4 đội và 4 bảng 3 đội) để chọn ra 8 đội nhất ở các bảng vào Vòng chung kết. Tại Vòng chung kết, 8 đội tuyển này sẽ cùng 4 đội vào thẳng là chủ nhà Ấn Độ, đương kim vô địch Nhật Bản, Australia và Trung Quốc để tạo nên giải đấu có 12 đội tranh tài.

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B với sự hiện diện của các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Bảng đấu này sẽ được tổ chức tại đất nước Trung Á - Tajikistan. Đây là bảng đấu được dự báo rất dễ dàng với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong việc giành ngôi nhất bảng. 

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu Vòng loại Asian Cup nữ 2022. 

Theo kế hoạch, 8 bảng đấu của Vòng loại Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra tại 8 quốc gia, vùng lãnh thổ là Bangladesh, Đài Bắc - Trung Hoa, Indonesia, Myanmar, Nepal, Tajikistan và Uzbekistan. Riêng chủ nhà của bảng H sẽ được AFC quyết định sau. Vòng loại Asian Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2021. Tuy nhiên, thời gian thi đấu có thể thay đổi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Minh Anh