Tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam công bố đội hình dự Road to Asian Games 2022

Tại Road to Asian Games 2022 (RDAG 2022), Thể thao điện tử Việt Nam sẽ góp mặt ở 5 bộ môn gồm Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile (Vương Giả Vinh Diệu), Street Fighter V và Dream Three Kingdom 2.

Road To Asian Games 2022 là giải đấu khởi động trước thềm Á Vận Hội Hàng Châu, đồng thời cũng là vòng loại để chọn ra những đại diện ưu tú nhất đến với Á Vận Hội vào tháng 9/2023 sắp tới. Trong 4 bộ môn thi đấu chính thức là: LEAGUES OF LEGENDS (LMHT), PUBG Mobile, Arena of Valor (Liên Quân Mobile) và Dota2 thì Esports Việt Nam góp mặt tại ba nội dung trừ Dota2.

esport-1-1687496846.jpg
Mới đây, trên trang chủ của Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã công bố đội hình tuyển Liên Quân Mobile Quốc gia Việt Nam dự Road to Asian Games 2022

Tuy nhiên, người hâm mộ eSports vừa phải đón tin không vui khi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đã lỡ hẹn với Road To Asian Games 2022. Do thủ tục gặp trục trặc, không thể thi đấu và Ban Tổ chức giải đấu đã xử đội tuyển LMHT Việt Nam thua 0-2 trong toàn bộ các trận đấu với Philippines, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Như vậy, những kỳ vọng thành tích được chuyển sang các bộ môn khác, trong số đó có bộ môn Arena of Valor ( Liên Quân Mobile).

Mới đây, trên trang chủ của Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã công bố đội hình tuyển Liên Quân Mobile Quốc gia Việt Nam dự Road to Asian Games 2022 gồm 6 vận động viên: Phương Ngân, Tuấn Linh, Phương Yên, Ngọc Anh, Đức Việt và Huỳnh Trường.

Đội tuyển Arena of Valor sẽ tham dự giải đấu RDAG (Road To Asian Games 2022) tại Macau trong bốn ngày từ 27 đến 30/6.

Dựa trên lịch thi đấu của Ban Tổ chức đã công bố cách đây vài tuần, các game thủ Việt Nam sẽ đối đầu với lần lượt sáu đại diện đến từ Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào và Thái Lan. Các trận đấu diễn ra theo thể thức BO3 tính điểm.

Đội tuyển bộ môn Liên Quân Mobile Việt Nam dù không mạnh nhưng thực sự đang tạo điểm nhấn tại RDAG 2022 với một thành viên là nữ. So với các đại diện tới từ những quốc gia khác trong khu vực, đội hình này của chúng ta rất khó để cạnh tranh một tấm huy chương.

Nhìn về phía các đối thủ cạnh tranh, dễ thấy cường quốc về Liên Quân Mobile đều cử ra đại diện xuất sắc nhất của họ tham gia Á Vận Hội Hàng Châu. Thái Lan cử ra nhà vô địch Bacon Times, Đài Loan cũng không chịu thua kém với đại diện là Bikertopia Esports. Về phần nước chủ nhà Trung Quốc, dù thông tin về họ vẫn còn rất ít, nhưng quê hương của tựa game Vương Giả Vinh Diệu (bản gốc tiếng Trung của Liên Quân Mobile) thì chắc chắn không thiếu nhân tài.

Trước những đối thủ quá mạnh như trên, Liên Quân Mobile Việt Nam có lẽ không cần kỳ vọng quá nhiều về thành tích mà nên xem đây là một cơ hội học hỏi, giao lưu, tích lũy trau dồi kinh nghiệm. Do không có sự tham dự của đội chuyên nghiệp và không được truyền thông mạnh bởi Garena, bộ môn Liên Quân Mobile tại RDAG 2022 dự kiến sẽ có ít khán giả hơn rất nhiều so với giải đấu quốc tế thường niên APL 2023.

P.V