Tuyển Lào sang Thái rèn quân, Polking chốt quân xanh nhẹ hều

Huấn luyện viên Michael Weiss đã quyết định cùng đội tuyển Lào sang tập huấn tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai tại Thái Lan từ đầu tháng 11 và dự định trở lại sân nhà vào ngày 23/11 để hoàn tất quá trình chuẩn bị trước khi đá trận mở màn, tiếp đón đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/12 tại Viêng Chăn. 

huan-luyen-vien-michael-weiss-cua-doi-tuyen-lao-1668065905.jpg
Huấn luyện viên Michael Weiss của đội tuyển Lào

Trong khoảng 3 tuần tập huấn tại Thái Lan, đội tuyển Lào đã có trận đấu tập với đội trẻ của câu lạc bộ Muangthong United hòa 0-0 và giành thắng lợi 4-0 trước Saraburi United, hiện đang thi đấu ở giải hạng 3 Thai League.

Theo kế hoạch, đội tuyển Lào sẽ có thêm các trận đấu với các câu lạc bộ tại Thai League để hoàn thiện đội hình, chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Nằm ở bảng B cùng đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Singapore và Myanmar, thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss rất khó có cơ hội cạnh tranh suất vé vào bán kết. Trong những lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều thắng Lào với tỷ số cách biệt.

Trong khi đó, đương kim vô địch Thái Lan sau khi công bố danh sách sơ bộ, huấn luyện viên Alexandre Mano Polking cũng đã chốt xong đối thủ đá giao hữu là đội tuyển Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa. Cả hai đều được đánh giá yếu hơn đội tuyển Thái Lan. Mano Polking giải thích: “Chúng tôi đã cân nhắc và chọn các trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar. Đây là những đối thủ vừa tầm".

huan-luyen-vien-polking-da-chot-xong-doi-thu-dau-giao-huu-voi-doi-tuyen-thai-lan-1668065926.jpeg
Huấn luyện viên Polking đã chốt xong đối thủ đấu giao hữu với đội tuyển Thái Lan

Thậm chí, Polking còn cẩn thận tới mức cử người qua tận Brunei để xem hai đối thủ đấu play-off. Nằm chung bảng với Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei, đương kim vô địch Thái Lan chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng A.

Trong khi đó, do V.League kết thúc muộn nên huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có thể hội quân vào ngày 23/11 tới. Với thời gian chuẩn bị chưa đầy 1 tháng, ông Park đã quyết định cùng đội tuyển tập huấn trong nước, cụ thể tại Vũng Tàu thay vì sang Dubai (UAE) như dự định ban đầu.

Đội tuyển Việt Nam dự định có hai trận đấu giao hữu với câu lạc bộ B.Dortmund của Đức vào ngày 30/11 và Philippines vào ngày 14/12.

Thùy Trang