Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Thái Lan

Sau trận thắng đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã phải nhận thất bại 0-2 trước Black Pearl United trong khuôn khổ chuyến tập huấn tại Thái Lan trước thềm SEA Games 31.

Đội tuyển futsal Việt Nam sang Thái Lan tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với các đội bóng địa phương.

fut-1651619481.jpeg
Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Thái Lan.

Ở trận ra quân ngày 30/4, tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thai Port với tỷ số 5-3. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ hai gặp Black Peark United vào ngày 2/5 vừa qua, tuyển futsal Việt Nam phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

So với trận đấu trước, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Việt kém hơn. Hiệp 1 diễn ra với nhịp độ trung bình. Cả 2 đội nhập cuộc thận trọng nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên không bên nào cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng được. Tỷ số khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên là 0-0.

Sau giờ nghỉ, cả đội tuyển futsal Việt Nam lẫn Black Pearl United đều có những thay đổi trong lối chơi. Các điều chỉnh này khiến nhịp độ trận đấu diễn ra nhanh và cơ hội đến nhiều hơn. Black Pearl United có bàn mở tỷ số từ tình huống dàn xếp đá phạt phút 27.

Sau bàn thua, tuyển futsal Việt Nam dâng cao tấn công. Trong khi những nỗ lực dứt điểm của các cầu thủ chưa hiệu quả thì tuyển futsal Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2. Thủ môn Black Pearl United kiểm soát bóng và dứt điểm từ xa thành bàn. Tình huống xuất thần này đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu này. Chung cuộc tuyển futsal Việt Nam thua 0-2.

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang không thể hài lòng với kết quả này. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm bổ ích, giúp các cầu thủ Việt Nam nhận ra điểm yếu của mình ở đâu và khắc phục trước khi SEA Games 31 khởi tranh.

Sau trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu với Thammasat Stallion vào ngày 4/5. Sau đó cả đội sẽ trở về nước và di chuyển đến Hà Nam, địa điểm tổ chức môn futsal, để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng.

Ở SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu tối thiểu là tấm huy chương bạc. Tuyển futsal Thái Lan được đánh giá là đội mạnh nhất ở kỳ Đại hồi lần này.

Minh Anh