Tuyển futsal Việt Nam được Thái Lan mời dự giải giao hữu quốc tế

Theo đó, 2 đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam được mời tham dự SDF Futsal Invitation Tournament ở Thái Lan. Phía Thái Lan muốn được cọ sát để tham dự SEA Games 31 với mục tiêu giành huy chương vàng.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hiện chưa có câu trả lời cho phía Thái Lan ở cả 2 đội nam và nữ. Mục tiêu của cả 2 là tham dự SEA Games với lực lượng tốt nhất.

Đây là giải futsal quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức. FAT đã gửi thư mời 2 đội tuyển futsal nam và nữ của Việt Nam sang tham gia giải đấu đến VFF. 

Cách đây vài ngày, FAT chính thức công bố hợp đồng với huấn luyện viên Carlos Cesar Nunez Gago, với mục tiêu giành chức vô địch giải Đông Nam Á 2022, SEA Games 31 và lọt vào Vòng chung kết World Cup 2024. Do đó, giải giao hữu này là cơ hội ra mắt của ông Carlos Cesar.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha là huấn luyện viên có bằng Pro của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), từng làm việc ở nhiều câu lạc bộ thuộc Tây Ban Nha, Nhật Bản, Qatar... Gần nhất, ông Carlos Cesar dẫn dắt câu lạc bộ Free Fire Blue Wave Chonburi giành chức vô địch Thái Lan trong 2 năm liên tiếp.

Các đội được mời dự giải là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Uzbekistan, Iran và Nhật Bản. Phía chủ nhà Thái Lan dự kiến sẽ mời thêm 1 số quốc gia ngoài châu Á tham dự giải đấu.

VFF chưa đưa ra quyết định, chủ yếu do lo ngại tình hình COVID-19 ở nước sở tại. Nếu được tham dự giải thì đây sẽ là 1 điều rất tốt cho cả 2 đội tuyển futsal nam và nữ của Việt Nam khi năm 2022 cả 2 đội tuyển futsal của Việt Nam đều chinh chiến nhiều đấu trường lớn.

Quang Vinh