Tuyển Đức rơi vào nhánh đấu khó, Manuel Neuer xô đổ kỷ lục của Gianluigi Buffon

Ra sân trong trận đấu Đức hòa Thụy Sỹ, thủ môn Manuel Neuer đã xô đổ kỷ lục của Gianluigi Buffon tại đấu trường EURO.

Rạng sáng 24/6, đội tuyển Đức phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Niclas Fullkrug để giành được trận hòa 1-1 trước Thụy Sỹ. Với kết quả này, là vừa đủ để "Cỗ xe tăng" kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Với vị trí này, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ gặp đội nhì bảng C ở vòng 1/8.

Đối thủ tiềm năng của Đức ở vòng 16 đội là Đan Mạch - đội bóng đang đứng thứ hai bảng C sau 2 lượt trận. Dẫn đầu là đội tuyển Anh với 4 điểm. Ở lượt hạ màn, Đan Mạch sẽ gặp Serbia (1 điểm), trong khi đội tuyển Anh chạm trán Slovenia (2 điểm). Dù vậy, không loại trừ khả năng đội tuyển Anh sẽ về nhì bảng C và trở thành đối thủ của tuyển Đức nếu thi đấu không tốt ở trận hạ màn vòng bảng.

nhanh-dau-1719195413.jpg
Đội tuyển Đức rơi vào nhánh đấu khó khăn

Đội tuyển Đức đã vượt qua vòng bảng với ngôi đầu nhưng người hâm mộ nước chủ nhà có lí do để lo ngại bởi thầy trò Julian Nagelsmann đã rơi vào nhánh đấu được đánh giá rất khó khăn. Theo kết quả phân nhánh, Đức và Tây Ban Nha nằm cùng nhánh tứ kết. Cụ thể, nếu vượt qua vòng 1/8, 2 đội sẽ sớm đụng độ ở vòng tứ kết. Nếu tiến vào bán kết, huấn luyện viên Julian Nagelsmann và các học trò có thể gặp Bồ Đào Nha hoặc các đối thủ tiềm năng khác như: Hà Lan, Pháp hay Bỉ…  

Trước khi đội tuyển Đức nghĩ đến các trận đấu tiếp theo, thì trận hòa với Thụy Sỹ có ý nghĩa với thủ môn Manuel Neuer khi thủ thành người Đức đã xô đổ 1 kỉ lục của Gianluigi Buffon. Cụ thể, Neuer đã chính thức trở thành thủ môn ra sân nhiều nhất tại các Vòng chung kết EURO (18 lần), phá kỉ lục trước đó của Buffon (17 lần).

Sau khi ra mắt Đức vào năm 2009, Neuer không mất nhiều thời gian để chiếm suất bắt chính trên tuyển. Bắt đầu từ năm 2010, đội trưởng Bayern Munich đã luôn đứng trong khung gỗ của "Cỗ xe tăng" ở mọi giải đấu lớn (World Cup và EURO). Từ đó đến nay, Neuer đã tham dự 4 kỳ EURO liên tiếp cùng đội tuyển Đức.

ky-luc-1719195412.jpg
Manuel Neuer đã chính thức trở thành thủ môn ra sân nhiều nhất tại các Vòng chung kết EURO

Vì là đội tuyển mạnh nên Đức thường tiến xa ở các giải đấu. Do đó, Manuel Neuer cũng hưởng lợi khi được ra sân nhiều. Tại Vòng chung kết EURO 2012 và 2016, "Cỗ xe tăng" đều tiến đến bán kết. Đức chỉ bị loại sớm ở Vòng chung kết năm 2020 (thua Anh ở vòng 1/8). Sau 3 kỳ EURO, Neuer đã ra sân 15 trận.

Bước đến Vòng chung kết EURO 2024, Neuer được bắt chính ở cả 3 trận vòng bảng của Đức, lần lượt vượt qua Hugo Lloris (15 trận), Rui Patricio, Edwin van der Sar (16 trận) và cuối cùng là Gianluigi Buffon (17 trận). Trong tốp 5 thủ thành này, chỉ Neuer, Patricio và Lloris còn thi đấu. Tuy nhiên, Patricio chỉ là phương án dự bị ở Bồ Đào Nha, trong khi Lloris không được Pháp triệu tập.

Về phần mình, Manuel Neuer gần như vẫn sẽ bắt chính cho đội tuyển Đức ở vòng 1/8 và sẽ phá sâu kỷ lục là thủ môn ra sân nhiều nhất tại các Vòng chung kết EURO.

lich-thi-dau-euro-1719188293.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)