"Cỗ xe tăng" gây thất vọng trước Oman

Ở trận giao hữu duy nhất trước thềm Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Đức phải chờ tới thời điểm cuối trận mới phá vỡ thế bế tắc trước Oman. Giành chiến thắng nhưng huấn luyện viên Hansi Flick không thể hài lòng với hàng công của Mannschaft.

Cuộc đối đầu Oman là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Đức trước khi bước vào vòng bảng World Cup 2022. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng đội bóng của huấn luyện viên Hansi Flick phải nhờ đến bàn thắng ở phút 80 của tân binh Niclas Fullkrug để giành chiến thắng.

Ở trận này, huấn luyện viên Hansi Flick cho các cầu thủ thường xuyên ở đội 1 như Joshua Kimmich, Jamal Musiala, Serge Gnabry và Thomas Mueller nghỉ ngơi. Tuy vậy, “Cỗ xe tăng” Đức không gặp quá nhiều khó khăn trước chủ nhà Oman.

duc-1668644806.jpeg
Lối chơi giàu thể lực của Oman đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng của huấn luyện viên Flick

Với dàn sao cùng chất lượng đội hình vượt trội, Đức nhanh chóng đẩy Oman co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Đại diện châu Âu cầm bóng tới gần 70%, tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận một chiều dành cho Đức. Thầy trò huấn luyện viên Flick tấn công liên hồi, tung ra tới 11 cú sút nhưng cũng phải chờ tới phút 80 mới được ăn mừng bàn thắng. Sau pha xử lý không tốt của hậu vệ Oman, Kai Havertz lấy được bóng trước khi chuyền cho Niclas Fullkrug. Chân sút 29 tuổi dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm hạ gục thủ thành Oman, phá vỡ thế quân bình.

Fullkrug cũng vào sân từ ghế dự bị và lập công ở khoảng thời gian cuối trận. Khả năng chớp thời cơ, làm tường và chơi đầu giỏi của trung phong này có thể giúp ích nhiều cho tuyển Đức ở World Cup 2022. Fullkrug được xem là "cơn gió lạ" của tuyển Đức ở World Cup 2022. Tiền đạo 29 tuổi chưa bao giờ khoác áo tuyển quốc gia trước đây. Tại Bundesliga mùa này, Fullkrug ghi được 10 bàn thắng cho Werder Bremen, trong đó có đến 5 bàn ở khoảng thời gian 5 phút cuối mỗi trận.

fullkrug-1668645203.jpeg
Niclas Fuellkrug ghi bàn duy nhất cho tuyển Đức

Một cái tên khác trên hàng công tuyển Đức, Youssoufa Moukoko, cũng được trao cơ hội ở trận đấu với Oman. Ở tuổi 17 và 361 ngày, chân sút của Dortmund trở thành cầu thủ trẻ nhất có màn ra mắt tuyển Đức kể từ trường hợp của Uwe Seeler (17 tuổi 354 ngày) vào năm 1954. Tính tổng thể, Moukoko là cầu thủ trẻ thứ 4 từng có màn ra mắt tuyển Đức. Ở trận đấu với Oman, mũi nhọn của Dortmund đá chính từ đầu nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Ở những phút còn lại, Đức còn tạo ra thêm một vài tình huống đáng chú ý nữa song không thể chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Đức đánh bại Oman 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tranh tài tại World Cup 2022. Đây rõ ràng là một kết quả không thực sự tốt của Đức bất chấp họ giành chiến thắng. Việc các mũi nhọn phung phí quá nhiều cơ hội chắc chắn là điều mà huấn luyện viên Flick cần phải chấn chỉnh nếu muốn tiến sâu ở giải đấu tại Qatar.

Tại World Cup 2022, tuyển Đức (đội 4 lần vô địch) sẽ đã trận ra quân với Nhật Bản vào ngày 23/11 thuộc bảng E, nơi còn có Tây Ban Nha và Costa Rica.

Bảo Ngọc