Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường dự giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Ngày 11/12, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cùng 14 cầu thủ đã lên đường tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc. Tại giải đấu này, các tuyển thủ nữ sẽ thi đấu dưới cái tên Sport Center 1.

bc-3-1702308162.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã lên đường tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Một tin không vui với người hâm mộ bóng chuyền cũng như Ban huấn luyện khi đối chuyền số 1 của chúng ta - Hoàng Thị Kiều Trinh - sẽ vắng mặt ở giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023.

Trước đó, trong một buổi tập tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Kiều Trinh đã gặp phải chấn thương. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã quyết định không để cô ra quân trong các trận giao hữu với đội bóng chuyền nam Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh với hy vọng Kiều Trinh sẽ kịp thời hồi phục.

Dẫu vậy, khoảng thời gian ngắn như vậy là chưa đủ để hoa khôi Bóng chuyền Việt Nam phục hồi thể trạng cho những trận sắp tới.

Việc thiếu vắng Kiều Trinh trong đội hình đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam dự giải sẽ là tổn thất rất lớn đối với huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt. Trước đó, chủ công - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy không thể tập trung cùng đội vì nghĩa vụ hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản PFU BlueCats (Nhật Bản), trong khi tay đập xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia - Nguyễn Thị Bích Tuyền từ chối lên tuyển vì lý do cá nhân.

bc-1-1702308162.jpg

Ngày mai (13/12), giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 sẽ chính thức khởi tranh.

Giải được chia làm 2 bảng đấu. Ở mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất, nhì bảng thi đấu tại bán kết. Hai đội thắng bán kết gặp nhau tại chung kết, 2 đội thua sẽ tham dự trận tranh hạng ba.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc qua các vòng đấu, trước khi đánh bại đối thủ Diamond Food Chef Sport của Thái Lan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ.

bc-2-1702308162.jpg

Bảng A gồm các đội: Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gerdau Minas (Brazil) và Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo Lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam (Sport Center 1) sẽ lần lượt chạm trán với VakifBank Spor Kulubu vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam) - đây cũng đội giàu thành tích nhất giải đấu với 4 lần vô địch. Câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ đã có mặt tại xứ Đại lục từ ngày 8/12 để chuẩn bị chuyên môn. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube vào lúc 12 giờ ngày 14/12.

Ngoài ra, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra vào ngày 17/12.

Đ.H