"Tuyên bố của Ronaldo ảnh hưởng đến chúng tôi"

Trung vệ Raphael Varane thừa nhận phòng thay đồ của Man United đã bị ảnh hưởng khá nặng nề sau phát biểu bộc phát của Ronaldo.

Sau trận thắng Fulham 2-1 hôm 13/11, Ronaldo đã công kích câu lạc bộ Manchester United và huấn luyện viên Erik ten Hag trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan của SunSport. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ trích Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã phản bội anh, còn nhà cầm quân người Hà Lan không tôn trọng anh ngay từ những ngày đầu làm việc.

Phát biểu của Ronaldo lập tức nổ ra tranh cãi. Hầu hết đều chỉ trích tiền đạo 37 tuổi đã làm xấu hình ảnh của Man United, nhưng một số khác vẫn lên tiếng bênh vực siêu sao người Bồ Đào Nha. Những bình luận từ truyền thông và mạng xã hội đã ảnh hưởng tới phòng thay đồ sân Old Trafford. Trung vệ Raphael Varane thừa nhận, toàn đội đã bị ảnh hưởng vì sự bộc phát của Ronaldo. Theo tuyển thủ Pháp, anh và các đồng đội hiện chỉ biết cùng nhau cố gắng xoa dịu tình hình và cống hiến hết sức cho câu lạc bộ.
rane-1668621268.jpeg
Trung vệ Raphael Varane thừa nhận toàn đội đã bị ảnh hưởng vì sự bộc phát của Ronaldo

"Rõ ràng là nó (bài phỏng vấn của Ronaldo - PV) ảnh hưởng đến chúng tôi. Chúng tôi theo dõi những gì đang xảy ra và những gì được người ta nói", Varane chia sẻ với truyền thông trong lúc tập trung cùng tuyển Pháp. "Chúng tôi cố gắng làm dịu tình hình theo cách của mình, không dính líu quá nhiều vào vấn đề đó".

"Ngôi sao" của Manchester United tiếp tục: "Chuyện xảy ra trên các phương tiện truyền thông ở các câu lạc bộ lớn luôn là thỏi nam châm thu hút công chúng. Đặc biệt khi đó là một 'ngôi sao' như Ronaldo, mọi thứ còn nghiêm trọng hơn, vì vậy chúng tôi cố gắng giữ khoảng cách với chuyện đó".

Truyền thông Anh tiết lộ, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cực kỳ thất vọng trước những phát ngôn từ cầu thủ 37 tuổi. Đội ngũ pháp lý của câu lạc bộ cân nhắc các khả năng sau lời công kích từ Ronaldo. Một ngày sau khi thông báo xem xét vấn đề liên quan tới cuộc phỏng vấn của Ronaldo, Man United vẫn chưa đưa ra quyết định xử lý với tiền đạo người Bồ Đào Nha. Cũng theo truyền thông xứ sở sương mù, Manchester United sẽ phạt CR7 ít nhất 2 tuần lương.

Trong khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag được cho là đã tuyên bố không muốn siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục chơi cho "Quỷ đỏ" trong tương lai. Varane cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ không cố gắng thay đổi tình hình (của Ronaldo - PV) một mình, chúng tôi là một phần của tập thể. Tôi muốn điều tốt nhất cho đội của mình, vì vậy bất kể quyết định là gì, với tư cách là một cầu thủ, chúng tôi sẽ chấp nhận nó và cống hiến tất cả".

Varane là một trong những cầu thủ thân và hiểu Ronaldo nhất ở Man United. Họ đã từng có một thời gian dài sát cánh và giành nhiều vinh quang ở Real Madrid.

Bảo Ngọc