Tuyển Argentina hội quân tại câu lạc bộ Inter Miami

Đội tuyển Argentina đã chọn đại bản doanh của câu lạc bộ Inter Miami làm nơi đóng quân và tập luyện suốt chiến dịch thi đấu tại COPA America 2024.

Theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports: "Đội tuyển Argentina sẽ chính thức hội quân vào đầu tuần tới (ngày 3/6) tại câu lạc bộ Inter Miami của danh thủ Messi đang thi đấu. Họ sẽ đóng quân tại đây gần như xuyên suốt chiến dịch thi đấu tại Copa America ở nước Mỹ (diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7), thay vì chỉ một thời gian ngắn như dự định trước đây".

"Trong đó, trước khi thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Ecuador (lúc 5 giờ ngày 10/6, giờ Việt Nam), Messi và đồng đội sẽ có khoảng 6 buổi tập trên sân Chase của Inter Miami. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để chuẩn bị mọi yếu tố cần thiết cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Copa America của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni", Gaston Edul cho biết. Gaston Edul là nhà báo của kênh TyC Sports luôn tháp tùng theo đội tuyển Argentina ở mọi giải đấu lớn nhỏ lâu nay và rất thân thiết với Messi.

argen-1716970351.webp
Đội tuyển Argentina đang là đương kim vô địch COPA America

"Trước các trận đấu, đội tuyển Argentina sẽ di chuyển đến địa điểm thi đấu khoảng 2 ngày để chuẩn bị. Sau đó, họ quay lại Miami để tiếp tục tập luyện trên sân Chase. Việc lựa chọn nơi đóng quân đã được Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) quyết định, dựa trên những tư vấn từ Messi", Gaston Edul chia sẻ thêm.

Thông tin này cũng được huấn luyện viên Tata Martino của Inter Miami xác nhận: "AFA có trụ sở tại TP. Miami, việc họ chọn nơi đóng quân và tập luyện tại Inter Miami là hoàn toàn phù hợp. Hơn nữa, các trận đấu của đội tuyển Argentina tại vòng bảng COPA America hầu hết đều diễn ra ở khu vực bờ Đông nước Mỹ. Đây cũng là yếu tố thuận lợi cho Messi, khi anh sẽ không phải di chuyển nhiều trong thời gian thi đấu cho đội tuyển".

Đội tuyển Argentina có lịch thi đấu 2 trận giao hữu chuẩn bị cho COPA America, gồm gặp đội tuyển Ecuador (ngày 10/6) tại TP. Chicago - bang Illinois. Tiếp đó là trận gặp đội tuyển Guatemala ngày 15/6 tại TP. Landover - Maryland. 

Ở vòng bảng COPA America, đội tuyển Argentina (nằm ở bảng A) thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Canada lúc 7 giờ ngày 21/6 trên sân Mercedes-Benz ở Atlanta (Georgia). Sau đó là trận gặp đội tuyển Chile trên sân MetLife ở East Rutherford (New Jersey) lúc 8 giờ ngày 26/6; và trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Peru trên sân Hard Rock ở Miami Gardens (Florida) lúc 7 giờ ngày 30/6.

Trang Trang