Bảng E Vòng chung kết EURO 2024 đi vào lịch sử

Với việc cả 4 đội bảng E kết thúc vòng đấu bảng với cùng điểm số, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Bóng đá vô địch châu Âu xảy ra điều này.

Đêm 26/6, diễn ra các trận đấu cuối bảng E vòng chung kết EURO 2024, một điều thú vị là cả 2 cặp đấu đều kết thúc với tỉ số hòa. Theo đó, Slovakia giành được trận hòa 1-1 trước Romania, trong khi Ukraine cũng giành được trận hòa 1-1 trước đội tuyển Bỉ.

Điều đó đồng nghĩa sau 3 lượt trận, cả 4 đội đều giành 4 điểm. Đây là lần đầu tiên từ khi EURO có 24 đội, 4 đội trong bảng có cùng 4 điểm. Cùng ngang bằng về điểm số, nhưng Romania lần đầu tiên trong lịch sử đứng nhất bảng EURO, còn Slovakia đi tiếp với tư cách một trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt.

that-vong-1719449523.jpg
Các tuyển thủ Ukraine tiếc nuối khi bị loại khỏi EURO 2024

Tuy nhiên, đội tuyển Ukraine là đội tiếc nuối nhất. Họ phải về nước vì đứng cuối bảng do hiệu số bàn thắng/bại kém 3 đội còn lại. Với kết quả này, Ukraine cũng đi vào lịch sử khi trở thành đội tuyển đầu tiên đứng cuối bảng dù giành 4 điểm tại Vòng chung kết EURO.

Ở trận hạ màn, đội tuyển Ukraine đã thi đấu rất ấn tượng trước Bỉ. Với chiến thuật hợp lí, các cầu thủ áo vàng phòng ngự tốt và phản công sắc nét. Họ tạo ra không ít cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng các chân sút lại phung phí, không một lần chọc thủng lưới của Bỉ.

Trong khi đó, Bỉ chơi quá cầu toàn và có vẻ rất hài lòng với kết quả hòa. Đi tiếp với ngôi nhì bảng E, thầy trò huấn luyện viên Tedesco sẽ chạm trán Pháp ở vòng 1/8. Giới chuyên môn đánh giá, nếu vẫn thể hiện bộ mặt như vòng bảng, "Quỷ đỏ" khó có cơ hội gây bất ngờ cho Les Bleus.

Theo kết quả phân nhánh trước đó, đội nhất bảng E Romania sẽ gặp Hà Lan hoặc Slovenia ở vòng 1/8, còn Slovakia gặp Anh hoặc Tây Ban Nha.  

bang-e-1719446193.jpg
Bảng E Vòng chung kết EURO 2024 đi vào lịch sử giải đấu
Kim Anh (Tổng hợp)