Tương lai của Kroos vẫn còn là dấu hỏi

Tiền vệ Toni Kroos thừa nhận, mình chưa thể ra quyết định sẽ giải nghệ hay tiếp tục gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid.

Hợp đồng của Toni Kroos chỉ còn thời hạn đến hết tháng 6 tới nên nhiều người đã thúc giục tiền vệ người Đức sớm gia hạn với Real Madrid. Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa giải đã đi được 2/3 chặng đường, "ngôi sao" 34 tuổi vẫn chưa thể quyết định về tương lai của mình.

Cụ thể, ở buổi họp báo trước chuyến làm khách của RB Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Kroos 1 lần nữa được hỏi về tình trạng hợp đồng. Tiền vệ này đáp: “Thú thật, tôi vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi vẫn đang suy nghĩ về chuyện đó. Hiện chưa có quyết định nào cả, nhưng tôi vui vì nhiều người muốn tôi tiếp tục thi đấu. Tôi sẽ đưa ra quyết định vào thời điểm hợp lí. Nhưng nhìn chung, kế hoạch của tôi luôn là giải nghệ ở cấp độ cao nhất”, Toni Kroos tiết lộ.

toni-1707815580.jpeg
Toni Kroos thừa nhận, chưa thể quyết định có ở lại Real Madrid hay không

Ở vài mùa giải gần đây, “Kroos muốn giải nghệ” là một trong các vấn đề được bàn tán nhiều nhất tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tiền vệ người Đức nhiều lần bóng gió về chuyện muốn treo giày và cũng chỉ chấp nhận gia hạn thêm 1 năm với Los Blancos hồi tháng 6 năm ngoái.

Khác với người đồng đội Luka Modric, Toni Kroos ở tuổi 34 vẫn đang thường xuyên được đá chính ở Real Madrid. Anh là quân bài quan trọng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Do đó, chiến lược gia người Italia nhiều lần phát biểu muốn Kroos ở lại, nhưng cũng đồng thời thừa nhận tôn trọng quyết định của cậu học trò. Ở buổi họp báo trên, ông Ancelotti chỉ nói: “Quan điểm của tôi là 1 cầu thủ phải giải nghệ ở cấp độ cao nhất”.

Có thể thấy, tương lai của Kroos vẫn còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, nếu chọn không gia hạn, rất có thể "ngôi sao" 34 tuổi sẽ quyết định giải nghệ. Kroos từng bày tỏ tình cảm to lớn với Real Madrid và văn hóa Tây Ban Nha. Do đó, không dễ để tiền vệ này lựa chọn 1 bến đỗ khác. Hơn hết, Kroos đã giành được mọi danh hiệu (cấp câu lạc bộ) có thể trong sự nghiệp.

Cũng ở buổi họp báo trên, Toni Kroos khẳng định, sẽ không quay về Bayern Munich, đồng thời thông báo sẽ sớm ra quyết định liệu có trở lại đội tuyển Đức hay không.

Trang Trang