Tuấn Hải nhận số áo đặc biệt ở tuyển Việt Nam

Khác với những lần tập trung gần đây, tiền đạo Phạm Tuấn Hải sẽ mang trên mình chiếc áo số 10 ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các đội tuyển quốc gia tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 chỉ được đăng kí số áo từ 1 đến 26. Số áo của đội tuyển Việt Nam đã được tiết lộ dựa trên danh sách đăng kí chính thức được đăng tải trên trang chủ của AFC.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chiếc áo số 10 của đội tuyển Việt Nam đã được trao cho tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Đây là điều khá bất ngờ bởi ở các đợt tập trung trước, chân sút của Hà Nội sử dụng chiếc áo số 18. Hay trước nữa, anh cũng từng khoác chiếc áo số 11.

Đây là lần đầu tiên "ngôi sao" của câu lạc bộ Hà Nội FC được mặc áo số 10 ở tuyển Việt Nam. Trong các lần tập trung gần nhất, Phạm Tuấn Hải mang áo số 18, trong khi số 10 thuộc về tài năng trẻ Khuất Văn Khang. Xa hơn, đây là số áo mà Công Phượng thường mặc khi được gọi lên tuyển.

Tại ASIAN Cup lần này, Công Phượng không được huấn luyện viênTroussier triệu tập vì lý do chuyên môn. Sau khi chuyển sang Nhật Bản khoác áo Yokohama FC, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai hiếm khi được ra sân thi đấu và không đáp ứng được yêu cầu của huấn luyện viên Troussier.

tuanhai-1704416984.jpeg
Tuấn Hải sẽ chia tay số áo 18 để khoác áo số 10 trên tuyển Việt Nam

Với chiếc áo số 10 ở ASIAN Cup 2023, Tuấn Hải đã cho thấy vai trò quan trọng của mình. Đây cũng là 1 trong những cầu thủ thể hiện phong độ cao nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier.

Tuấn Hải hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023". Anh cũng là cầu thủ được AFC đánh giá là "ngôi sao" đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2023.

Ở giải đấu tới, chiếc áo số 1 mà Đặng Văn Lâm thường mặc đã được trao lại cho người đồng đội Nguyễn Filip. Trong khi đó, các cầu thủ như: Đỗ Hùng Dũng (số 8), Nguyễn Văn Toàn (số 9), Nguyễn Tuấn Anh (số 11) và Nguyễn Quang Hải (số 19) đều được gắn bó với số áo yêu thích.

Do Hoàng Đức không tham dự ASIAN Cup 2023 nên chiếc áo số 14 của đội tuyển Việt Nam đang bỏ ngỏ. Nhiều khả năng huấn luyện viên Troussier sẽ trao chiếc áo này cho tiền vệ Phạm Văn Luân của câu lạc bộ Công an Hà Nội.

Trong danh sách cầu thủ được huấn luyện viên Troussier triệu tập chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023 cũng chỉ còn "sót" lại 5 cầu thủ nếu so với chiến dịch năm 2019. Cụ thể, đó là: Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn và Tấn Tài.

Những trường hợp chấn thương đáng tiếc trước thềm ASIAN Cup 2023 có thể kể đến như: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Đức. Trong khi những: Công Phượng, Huy Hùng, Đức Huy, Xuân Trường xuống phong độ và không được triệu tập lên tuyển.

4 cầu thủ khác là: Ngọc Bảo, Văn Đô, Vĩ Hào và Văn Trường cũng lọt danh sách đi Qatar nhưng có khả năng không được đăng kí chính thức tham dự ASIAN Cup 2023. Huấn luyện viênTroussier sẽ chốt danh sách trước trận mở màn với Nhật Bản vào ngày 14/1.

Trang Trang