Tuấn Hải rời Hà Nội FC

Một đội bóng ở V.League sẵn sàng trả lương khủng để thuyết phục Tuấn Hải rời Hà Nội FC.

Tuấn Hải là 1 trong những cầu thủ của Hà Nội sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 11. Hiện đội bóng hủ đô đã đề nghị kí gia hạn nhưng tiền đạo 26 tuổi từ chối vì muốn tập trung hoàn thành 5 vòng còn lại của V.League mùa này và bán kết Cúp Quốc gia với Viettel. Trong trường hợp rời đội bóng Thủ đô, tiền đạo sinh năm 1998 ưu tiên việc xuất ngoại hơn là chuyển đến đội bóng mới tại V.League.

Trong 2 năm qua, Tuấn Hải thăng tiến mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng của Hà Nội và đội tuyển quốc gia. Mùa này, Tuấn Hải dù đã dính 1 chấn thương khá nặng nhưng anh vẫn ghi 7 bàn và 3 kiến tạo cho Hà Nội.

tuannhai-1716912934.png
Tuấn Hải được đề nghị lương 7 tỉ đồng/mùa

Theo nguồn tin nội bộ, một trong số các câu lạc bộ tại V.League mong muốn chiêu mộ Phạm Tuấn Hải là Nam Định. Đội bóng thành Nam đang chèo kéo Tuấn Hải bằng mức lương khủng. Theo đó, họ sẵn sàng trả tiền đạo quê Hà Nam 7 tỉ đồng/mùa nếu anh rời Hà Nội theo dạng tự do. Đây là mức lương cao gấp nhiều lần so với thu nhập hiện tại của Tuấn Hải. Tuy nhiên, hiện chưa có thỏa thuận nào đạt được giữa Tuấn Hải và các đội bóng khác. Do đó, tương lai của tiền đạo đội tuyển Việt Nam vẫn là dấu hỏi lớn.  

Hợp đồng của Tuấn Hải được kí vào cuối năm 2021, thời điểm anh chưa thực sự nổi bật nên mức lương chưa tới 100 triệu đồng/tháng. Ở tuổi 26, đây là thời điểm vàng để Tuấn Hải kiếm 1 bản hợp đồng béo bở nhất sự nghiệp. Bởi lẽ, cầu thủ Việt Nam thường bắt đầu sa sút ở độ tuổi 29, 30.

Trong 3 năm thi đấu cho đội bóng Thủ đô, Tuấn Hải ghi 23 bàn thắng tại V.League. Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo quê Hà Nam được thể hiện ở AFC Champions League 2023-2024. Anh ghi 4 bàn, giúp câu lạc bộ Hà Nội có được 2 chiến thắng ở vòng bảng trước Urawa Red Diamonds và Wuhan Three Town.

Tuấn Hải giành danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam 2023. Danh hiệu cá nhân là sự ghi nhận cho đóng góp và nỗ lực của "ngôi sao" Hà Nội FC. Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Phạm Tuấn Hải ghi bàn vào lưới Nhật Bản, được xem là trụ cột dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. Hiện Tuấn Hải cũng là con bài chiến lược không thể thay thế trong kế hoạch của tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik.

Hiện Tuấn Hải vẫn chưa đưa ra quyết định tương lai. Nếu gia hạn hợp đồng với Hà Nội, Tuấn Hải sẽ cài điều khoản cho phép anh ra nước ngoài thi đấu theo dạng cho mượn ít nhất 1 mùa. Tuyển thủ Việt Nam muốn trải nghiệm ở sân chơi đẳng cấp hơn, giống như Quang Hải, Văn Hậu và Công Phượng.

Mùa này Hà Nội nhiều khả năng sẽ lại lỡ hẹn với chức vô địch V.League. Sau 21 vòng, đội bóng của bầu Hiển đứng thứ ba, kém đội đầu bảng Nam Định 9 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu. Về lí thuyết, cơ hội vẫn còn cho Tuấn Hải và đồng đội nhưng thực tế rất mong manh.

Trang Trang