Tứ kết > Anh 1-2 Pháp: Cú đá penalty định mệnh

Cú đá penalty hỏng ăn của Harry Kane ở phút 84 khiến Anh lỡ cơ hội gỡ hoà, qua đó để thua Pháp với tỷ số 1-2 chung cuộc tại vòng tứ kết ở trận đấu họ thi đấu thực sự xuất sắc, đặc biệt trong hiệp 2.

Các nhà đương kim vô địch Pháp đã giành vé còn lại vào vòng bán kết sau chiến thắng 2-1 trước “kỳ phùng địch thủ” là đội tuyển Anh. Chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ Pháp, nhưng cũng đọng lại 1 chút tiếc nuối cho người Anh khi thủ quân Kane sút hỏng quả đá phạt 11m vào cuối trận…

Cuộc so tài giữa 2 đội vốn luôn là những trận đấu đỉnh cao từ nhiều thập niên qua và lần này cũng không ngoại lệ khi cả 2 đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều cùng khát vọng giành Cúp vô địch. Vì thế mà không bất ngờ khi đôi bên cùng nhập cuộc với lối chơi tấn công tốc độ trong thế trận mở với tâm điểm trên hàng công của 2 đội không ai khác là Mbappe và Harry Kane.

tchoumeni-1670725584.jpeg
Tchouameni ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup

Không phải chờ lâu, phút 17, Pháp đã “xé toang” mành lưới của đối phương từ cú sút căng từ xa của Tchouameni. Bàn thắng sớm đã làm cho trận đấu càng sôi nổi hơn khi các cầu thủ Anh tăng tốc để hy vọng sớm tìm bàn gỡ. Kane đã có 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Pháp buộc thủ môn Lloris phải trổ tài cứu thua.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh đã giành lại thế trận và liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Pháp. Và áp lực mà họ tạo ra đã được đền đáp.

kane-1670725606.jpeg
Trên chấm 11m, Harry Kane đá thành công quân bình tỷ số 1-1

Phutas 54, Saka đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm và khiến Tchouameni buộc phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Harry Kane đã không mắc sai lầm nào khi đánh bại Lloris trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho "Tam sư".

Hưng phấn sau bàn gỡ, đội tuyển Anh càng chơi càng hay và khiến đội tuyển Pháp mất đi thế trận. Tuy nhiên, trong những thời khắc quan trọng, Olivier Giroud đã tỏa sáng đúng lúc.

giroud-1670725584.jpeg
Giroud ăn mừng "bàn thắng vàng"

Sau 2 cơ hội bị lãng phí, tiền đạo 36 tuổi bay người đánh đầu hoàn hảo từ cự ly gần sau cú tạt bóng của Griezmann và khiến Pickford bay người trong vô vọng. 2-1 cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

Các cầu thủ Anh không bỏ cuộc, tiếp tục gia tăng sức ép và chỉ sau đó 3 phút, quả phạt 11m thứ hai trong trận này đã đến với "Tam sư". Mount bị ngã từ pha tranh chấp của Hernandez, sau khi check VAR, trọng tài đã cho đội tuyển Anh hưởng quả đá phạt 11m. Lần thứ hai đối diện với Lloris trên chấm phạt 11m, nhưng lần này thủ quân Kane đã không thành công khi đưa bóng vọt xà ngang bỏ lỡ cơ hội quý giá để gỡ hòa cho đội nhà.

phap-1670725241.jpeg
Les Bleus tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch và sẽ chạm trán Morocco ở bán kết

Thất bại với tỷ số 1-2, đội tuyển Anh đành phải cay đắng về nước và nhường tấm vé vào bán kết cho đội tuyển Pháp. Các nhà đương kim vô địch sẽ đối đầu với "hiện tượng" Morrocco.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Walker, Stones (Grealish 98'), Maguire, Shaw, Rice, Henderson (Mount 79'), Bellingham, Saka (Sterling 79'), Foden (Rashford 85'), Kane

Pháp: Lloris, Kounde, Upamecano, Varane, T. Hernandez, Tchouameni, Rabiot, Dembele (Coman 79'), Griezmann, Mbappe, Giroud

Bảo Ngọc