Tứ kết Cúp Quốc gia 2022: Một nửa đội bóng

Thủ môn được ví như một nửa đội bóng, với Bình Định thủ môn Đặng Văn Lâm còn hơn thế khi giữ sạch lưới trong cả hai trận đấu và cùng đồng đội đem về hai chiến thắng quan trọng nhất mùa giải.

thu-mon-dang-van-lam-can-pha-thanh-cong-qua-11m-luan-luu-giup-binh-dinh-lot-vao-ban-ket-cup-quoc-gia-2022-1662689422.jpg
Thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả 11m, giúp Bình Định lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2022

Sau thời gian dài đằng đẵng, mòn mỏi chờ cơ hội trên băng ghế dự bị của Cezero Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định quay trở về V.League để khoác áo câu lạc bộ Bình Định. Bản hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm, nằm trong top những phi vụ chuyển nhượng đình đám, tốn kém nhất mùa giải đã giúp huấn luyện viên Đức Thắng có được mảnh ghép quan trọng trong khung gỗ. Tuy lỡ hẹn 2 vòng đấu liên tiếp ở V.League do phải cách ly vì COVID-19 và sau đó bị chấn thương nhẹ, nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp ra mắt trong trận đấu mang tính bước ngoặt với Hà Nội FC ở vòng 15 với nhiều pha cứu thua để cùng đồng đội có được chiến thắng 3-0 trước đội bóng đang dẫn đầu giải.

viettel-thi-dau-day-toan-tinh-nhung-khong-the-ghi-ban-1662689501.jpg
Viettel thi đấu đầy toan tính nhưng không thể ghi bàn

Gặp Viettel ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2022, Văn Lâm một lần nữa cho thấy giá trị khi cản phá thành công cú sút luân lưu 11m của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, giúp Bình Định đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 để lọt vào bán kết. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng mừng như nhặt được vàng khi chứng kiến phong độ xuất sắc của thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga. "Văn Lâm giúp đội yên tâm hơn. Cậu ấy đã chứng tỏ được đẳng cấp với phong độ cao và khả năng phản xạ tốt. Có Văn Lâm trong khung thành thì thành tích của đội bóng cũng tốt hơn. Ai cũng mong muốn giành nhiều danh hiệu nhưng mục tiêu hàng đầu của Bình Định là chơi tốt từng trận và nếu có cơ hội chúng tôi sẽ tận dụng một cách tốt nhất".

tuan-hai-chi-mat-chua-day-2-phut-da-ghi-ban-mo-ty-so-cho-ha-noi-fc-1662689561.jpg
Tuấn Hải chỉ mất chưa đầy 2 phút đã ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC

Bình Định là đội bóng cuối cùng giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022. Trước đó, Hà Nội FC đã dễ dàng vượt qua đội bóng đang đứng cuối bảng tại giải hạng Nhất - Bình Phước, với tỷ số đậm 5-0. Tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022, Bình Định sẽ trở lại sân nhà Quy Nhơn để tiếp đón Thanh Hóa, trong khi Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tại sân Pleiku của chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 11 tới. Cúp Quốc gia tuy chỉ là sân chơi phụ, nhưng với các đội bóng đang thất thế ở V.League lại chính là cứu cánh để có thể tìm kiếm danh hiệu cuối mùa giải.

van-tung-bo-lo-nhieu-co-hoi-truoc-doi-thu-yeu-binh-phuoc-1662689623.jpg
Văn Tùng bỏ lỡ nhiều cơ hội trước đối thủ yếu Bình Phước

Riêng với thủ môn Đặng Văn Lâm, sau gần 3 mùa giải chơi bóng ở nước ngoài, trở về V.League chính là sự lựa chọn đúng đắn. Sau trận tứ kết Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã xuống sân gặp gỡ và động viên thủ môn từng giữ vị trí số 1 ở đội tuyển Việt Nam, nhưng thời gian qua có rất ít cơ hội lên tập trung cùng đội tuyển. Giữa tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để thi đấu giao hữu 2 trận, gặp Singapore và Ấn Độ. Với những gì đã thể hiện, gần như chắc chắn, Đặng Văn Lâm sẽ lại được ông Park trao cơ hội. Thủ môn vừa bước qua tuổi 30 từng là nhân tố quan trọng, cùng đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018 và sự trở lại trong khung thành của Văn Lâm sẽ đem đến nhiều lựa chọn chất lượng hơn cho đội tuyển trong hành trình hướng đến AFF Cup 2022.

Đan Phượng