Tứ kết Cúp Quốc gia 2022: Hà Nội FC lội ngược dòng trong những phút cuối

Cầu thủ dự bị Phạm Thành Lương vào sân kiến tạo 2 bàn giúp câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Quang Hải trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Huấn luyện viên Chun Jae Ho đưa ra nhiều sự thay đổi so với trận đấu gặp Công an nhân dân cách đây 3 ngày. Những trụ cột như Văn Quyết, Đức Huy, Thành Chung, Quang Hải, Văn Xuân… trở lại đội hình xuất phát, Thái Quý được kéo về đá ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng điền tên 2 cầu thủ trẻ Đình Duy và Minh Đan trong đội hình xuất phát.

clb-ha-noi-1649698977.jpeg

Câu lạc bộ Hà Nội có trận thắng vất vả trước SHB Đà Nẵng

Ở trận đấu này, 2 đội đều nhập cuộc thoải mái và triển khai tấn công một cách bài bản từ giữa sân. Tuy nhiên, tốc độ của những pha lên bóng là không cao. Phút thứ 3, lưới của đội chủ nhà đã rung lên, nhưng Bùi Hoàng Việt Anh bị thổi phạt lỗi việt vị.

Các cầu thủ Hà Nội kiên trì tấn công vào nách trung lộ của đối phương, nhưng hàng thủ của đội bóng sông Hàn tỏ ra kinh nghiệm khi bịt kín ở phía trong, không cho những đường chuyền tìm được địa chỉ. Dẫu vậy, đội khách vẫn có 2 cơ hội nguy hiểm.

Phút 33, Zec chuyền bóng cho Quang Hải ở trong vòng cấm và anh dứt điểm ngay, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. Tới phút 41, Zec giành bóng rồi tung cú cứa lòng ngoài vòng cấm, Thanh Bình bay người cản phá chịu quả phạt góc.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng trước. Phút 48, từ pha phản công nhanh. Đình Duy bứt tốc và giữa Thành Chung và Việt Anh, dứt điểm nhẹ nhưng vừa đủ khó để đánh bại thủ môn Tấn Trường.

hn-dn-1649699015.jpeg
Đây là trận đấu cuối cùng của Quang Hải trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Huấn luyện viên Chun Jae Ho sau đó đưa Tuấn Hải vào sân để thế chỗ Quang Hải và anh ngay lập tức có cơ hội. Phút 63, Hùng Dũng chuyền bóng cho Tuấn Hải băng lên nhưng cầu thủ này dứt điểm không qua người thủ môn Thanh Bình. Sau đó Zec dứt điểm bồi nhưng không qua được hậu vệ đối phương.

Những phút sau đó, Hà Nội FC gia tăng sức ép. Tuấn Hải, Văn Quyết liên tục có bóng trong vòng cấm, nhưng SHB Đà Nẵng phòng ngự xuất sắc, không để đối phương ghi được bàn thắng.

Những tưởng trận đấu sẽ có kết quả khi ở phút 85, Đặng Văn Tới phạm lỗi với Kone trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt đền cho SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, Tấn Trường đã xuất sắc cản phá thành công.

Ngay sau tình huống này, đội khách có bàn gỡ hòa. Phút 88, Thành Lương tạt bóng vào cho Thái Quý bật cao đánh đầu vào lưới của thủ môn Thanh Bình. Tới phút 90+1, Thành Lương tạt bóng ở cánh phải vào cho Siladji đè người dứt điểm cự ly gần, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Quyết, Đức Huy, Thành Chung, Quang Hải, Việt Anh, Ivancic, Zec, Văn Xuân, Thái Quý, Hùng Dũng

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Mermovic, Hoàng Quảng, Anh Tuấn, Kone, Minh Tâm, Đình Duy, Công Nhật, Nguyên Sa, Minh Đan, Anh Quang

Minh Anh