Tsitsipas đổ lỗi thua trận cho thuốc ngủ

Stefanos Tsitsipas bị hạt giống hàng đầu Carlos Alcaraz loại khỏi giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros sau loạt tứ kết rạng sáng 7/6. Cho rằng đối thủ chơi tốt nhưng không phải là xuất sắc, tay vợt Hy Lạp đổ lỗi thất bại của mình cho thuốc ngủ và giấc ngủ ngắn trước trận đấu…

tsit-1686124607.jpg
Tay vợt Tsitsipas

Carlos Alcaraz đã “nghiền nát” hạt giống số 5 với tỷ số 6-2, 6-1, 7-6 (5) để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha có một màn trình diễn đáng kinh ngạc trước khi Tsitsipas lội ngược dòng ngắn ngủi để buộc séc 3 bước vào loat tie-break mà tại đó, Alcaraz cuối cùng vẫn là người giành chiến thắng.

Trong khi Alcaraz mô tả trận thắng là một trong những trận thắng hay nhất trong sự nghiệp của anh ấy, thì đối với đối thủ của anh lại cho rằng, thất bại này là bởi anh đã sử dụng thuốc ngủ. “Một điều mà tôi sẽ cố gắng tránh trong tương lai là uống thuốc melatonin và chợp mắt trước các trận đấu vì rõ ràng là nó không có tác dụng. Tôi không nghĩ cậu ấy đã chơi trận đấu hay nhất của mình. Cậu ấy chơi rất tuyệt, nhưng ý tôi là, tôi không nghĩ cậu ấy chơi xuất sắc. Cậu ấy chỉ mắc ít lỗi và thế là đủ để đánh bại tôi", Tsitsipas lộ rõ vẻ thất vọng nói.

Tsitsipas giải thích, giấc ngủ ngắn 20 phút trước trận đấu cũng như việc sử dụng viên melatonin để điều hòa giấc ngủ cho phù hợp với các trận đấu muộn ở Paris có ý nghĩa quyết định. "Tôi đã có một số buổi tập muộn vào ban đêm. Không quá muộn, nhưng đủ muộn để lịch trình ngủ của tôi bị phá hỏng theo một cách nào đó", anh nói.

Tsitsipas đã không chơi một trận đấu đêm nào trong suốt giải Roland Garros năm nay, tính cho tới trước trận đấu với Alcaraz. "Tôi đã cố chợp mắt trước trận đấu. Khoảng 20 phút và đây là điều mà tôi thường không làm, thực ra là chưa bao giờ làm thì đúng hơn. Vấn đề của tôi rất có thể là do điều này…".

Tay vợt 24 tuổi người Hy Lạp nổi lên như một “ngôi sao” tài năng cách đây vài năm, nhưng cho đến hiện tại, anh vẫn chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào.

Hoàng Hà