Trương Thị Kim Tuyền tham dự giải Taekwondo Grand Prix 2023 tại Pháp

Võ sĩ số 1 của đội Taekwondo Việt Nam - Trương Thị Kim Tuyền - đã lên đường tới Paris (Pháp) dự giải Taewkondo Grand Prix 2023 do Liên đoàn Taekwondo thế giới tổ chức từ ngày 1 đến 3/9. Giải đấu cũng được Liên đoàn Taekwondo thế giới tính thành tích để từng võ sĩ tích điểm cá nhân trong hành trình tranh vé dự Olympic 2024 tại Pháp.

tk-1693491239.jpg
Trương Thị Kim Tuyền đã lên đường tới Paris (Pháp) dự giải Taewkondo Grand Prix 2023

Kim Tuyền là võ sĩ duy nhất của đội tuyển taekwondo Việt Nam được dự giải này. Hạng 49kg nữ của Trương Thị Kim Tuyền thu hút 32 võ sĩ tham dự. Trong số này, võ sĩ Panipak Wongpattanakit của Thái Lan không tham gia thi đấu. Trước đó, trong ngày 31/8, Ban Tổ chức đã tiến hành cân kiểm tra chuyên môn.

Các giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn Taekwondo thế giới tổ chức đều được tích điểm cho võ sĩ theo kết quả đạt được từ đó từng người có thứ hạng trong việc tìm cơ hội tranh suất trực tiếp dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Hiện tại, Trương Thị Kim Tuyền đang có 134.11 điểm của cá nhân. Năm ngoái, Kim Tuyền có tham dự giải đấu này nhưng cô dừng bước tại vòng đầu tiên. Trước

Trương Thị Kim Tuyền là một trong những võ sĩ được Thể thao Việt Nam tập trung đầu tư cho tập luyện, tập huấn, thi đấu quốc tế. Để chuẩn bị cho giải, Kim Tuyền và đồng đội đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. 

P.V