Trương Thảo Vy được FIBA lựa chọn làm ứng cử viên MVP của Bóng rổ nữ tại SEA Games 31

Mặc dù, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam để tuột tấm huy chương đồng tại SEA Games 31 ở nội dung 5x5 nhưng vận động viên Trương Thảo Vy vẫn mang về tin vui cho người hâm mộ khi mới đây, Liên đoàn Bóng rổ quốc tế (FIBA) đã bình chọn Trương Thảo Vy trở thành 3 trong số ứng cử viên cho danh hiệu MVP nữ của Bóng rổ tại SEA Games 31.

bong-ro-1-1653542413.jpg
Trương Thảo Vy được FIBA lựa chọn làm ứng cử viên MVP của Bóng rổ nữ tại SEA Games 31

Cụ thể, trên tài khoản mạng xã hội chính thức của FIBA Asia Cup Women, Thảo Vy, Afril Bernardino (Philippines) và Kimberly Pierre-Louis (Indonesia) là 3 cái tên được lựa chọn cho danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất).

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều fan đã ủng hộ cô em nhà Trương Twins bằng cách gắn thẻ nữ tuyển thủ Việt Nam. Cầu thủ 21 tuổi không chỉ chiếm trọn tình yêu từ phía khán giả mà còn cho thấy bản thân thực sự xứng đáng với danh hiệu MVP trong kỳ SEA Games này.

Theo số liệu thống kê ở nội dung 5x5, Thảo Vy hiện đang dẫn đầu số phút thi đấu trung bình (35,6 phút/trận), số điểm trung bình trên vạch ném phạt (5 điểm/trận), số kiến tạo trung bình (6,4 kiến tạo/trận). Tuy nhiên, Thảo Vy đã tụt xuống vị trí thứ 2 về số điểm trung bình mỗi trận (22,4 điểm/trận).

Trong tất cả các trận đấu của tuyển bóng rổ nữ Việt Nam, Thảo Vy vẫn là một trong những cái tên được trọng dụng. Ở cả 2 mặt trận tấn công và phòng thủ, khán giả đều chứng kiến sự xông xáo của nữ tuyển thủ sinh năm 2001.

Với lịch thi đấu quá dày đặc, cơn ác mộng lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Eric Weissling đã ập đến. Hàng loạt trụ cột của chúng ta lần lượt dính chấn thương. Đầu tiên là Thảo My phải ngồi ngoài sau loạt trận 3x3, tiếp đó là Huỳnh Ngoan với chiếc cổ chân bị lật. Trong trận đấu với Malaysia, Anh Đào cũng dính chấn thương đầu gối khá nguy hiểm khiến cô phải bỏ lỡ trận đấu quyết định tấm huy chương đồng của Việt Nam trước Thái Lan.

Lúc này, niềm hy vọng lại hướng về cặp song sinh họ Trương. 2 chị em đóng góp tổng cộng 45 điểm trên tổng số 75 điểm của Việt Nam, trong đó, Thảo Vy có 18 điểm, 6 rebounds và 4 assists. Dù đã rất nỗ lực, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 75-78 trước Thái Lan, đồng thời tan vỡ giấc mộng giành huy chương đồng ngay tại quê nhà.

P.V