Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic 2020: "Các vận động viên đã sẵn sàng bước vào tranh tài"

Chỉ còn đúng 1 ngày nữa Lễ khai mạc Thế vận hội 2020 sẽ diễn ra và đây cũng là ngày đầu tiên đoàn Thể thao Việt Nam có vận động viên tham gia tranh tài. Để tìm hiểu về công tác chuẩn bị cũng như vấn đề ăn, ở, di chuyển của các vận động viên trong thời gian diễn ra thi đấu, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi về vấn đề này.

- Sau 3 ngày ổn định sinh hoạt tại Làng Olympic, các vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam có gặp khó khăn gì về vấn đề ăn ở không, thưa ông?

+ Sau khi nhập Làng Olympic 2020, đoàn Thể thao Việt Nam đã sớm ổn định và các vận động viên đã bước vào tập luyện nhằm làm quen với thời tiết cũng như địa điểm thi đấu tại đây. Theo tôi, về vấn đề ăn ở của các vận động viên không có vấn đề gì. Tuy nhiên, về khuyến cáo của đoàn, chúng ta vẫn có thể sử dụng thêm thực phẩm thuốc bổ dưỡng để tăng cường trao đổi chất trong quá trình vận động viên tập luyện và chuẩn bị thi đấu. 

Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic Tokyo 2020 trả lời báo chí sáng 22/7. Ảnh: Thu Sâm/đoàn TTVN

Đồ ăn tại Làng Vận động viên rất đa dạng, không quá khó ăn, nhưng thức ăn phần nhiều là đồ ăn châu Á. Lãnh đạo đoàn và Ban huấn luyện cũng đã khuyến cáo các vận động viên tập trung vào các món ăn dễ tiêu hóa giúp cho quá trình tập luyện với lượng vận động cao dễ hơn. Bên cạnh đó, ở khu vực nhà ăn có rất nhiều hoa quả, sữa, sữa chua, vì vậy các vận động viên cần ăn những đồ ăn này nhằm bổ sung năng lượng cho quá trình tiêu hao năng lượng trong tập luyện phục vụ cho thi đấu. Việc bổ sung năng lượng là bước chuẩn bị quan trọng nhất trong thời điểm này vì ngày 23, 24 và 25/7 tới đây các vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam đồng loạt bước vào thi đấu. 

- Ngày mai (23/7), đoàn Thể thao Việt Nam đã có vận động viên bước vào thi đấu, xin ông cho biết kế hoạch di chuyển tới các địa điểm tập luyện và thi đấu của các đội. 

+ Về vấn đề di chuyển cũng như các địa điểm tập luyện và thi đấu của các vận động viên cũng không gặp phải khó khăn gì. Đoàn Thể thao Việt Nam có 2 môn thi đấu xa nhất là cầu lông và judo. Ngay sau khi ổn định công tác ăn, ở, các vận động viên của chúng ta đã tiếp cận rất tốt các địa điểm thi đấu và tiến hành tập luyện tại các địa điểm này.

Ảnh: Thu Sâm/đoàn TTVN

Về lịch thi đấu của các môn thể thao đã được Ban Tổ chức kích hoạt và các bộ môn đã nắm được lịch thi đấu của mình. Trong những ngày sắp tới, sớm nhất là ngày mai (23/7) môn bắn cung sẽ bước vào tranh tài. Các môn thể thao khác hầu hết cũng đã có lịch và Ban huấn luyện cùng các vận động viên đều nắm được. Có thể nói cho đến thời điểm này, đoàn Việt Nam đã sẵn sàng bước vào tranh tài tại Olympic 2020.

- Xin cảm ơn ông và chúc đoàn Thể thao an toàn, mạnh khỏe và đạt được thành tích cao nhất tại Thế vận hội Tokyo 2020.

M.H (ghi)