Trương Đình Hoàng thắng knock-out trong ngày tái xuất

Trở lại sau gần 3 năm nghỉ đánh chuyên nghiệp, võ sĩ quyền Anh số 1 Việt Nam - Trương Đình Hoàng - đã hạ knock-out tay đấm hàng đầu Indonesia - Robert Kopa - sau 3 hiệp đấu ở hạng trung.

vo-4-1664689257.jpg
Trương Đình Hoàng ăn mừng chiến thắng cùng con trai

Màn thượng đài giữa Trương Đình Hoàng và Kopa tối 1/10 thuộc chuỗi 13 trận quyền Anh chuyên nghiệp có tên "LEAD" tại Nhà thi đấu Saigon Sports Club (Quận 7 - thành phố Hồ Chí Minh). LEAD là chuỗi giải thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp được Shadow Entertainment cùng Saigon Sports Club và MAD Corp tổ chức định kỳ.

Trận gặp Kopa đánh dấu sự trở lại của Đình Hoàng với quyền Anh chuyên nghiệp sau thời gian dài chỉ tập chay và thi đấu SEA Games 31. Lần gần nhất anh đánh trận nhà nghề, là khi thắng knock-out võ sĩ Thái Lan Yuttana Wongda ngay hiệp hai để bảo vệ đai WBA châu Á hạng siêu trung (76kg) hồi tháng 2/2020.

Robert Kopa là người đứng đầu trong số các võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng trung tại Indonesia, Robert Kopa. Theo thống kê từ chuyên trang BoxRec, Kopa sở hữu 14 trận thắng, 11 thua và 3 hòa. Đáng chú ý, trong 5 trận lần thượng đài gần nhất, võ sĩ 38 tuổi của Indonesia đều nhận kết quả thất bại.

vo-1-1664689257.jpg
Trương Đình Hoàng thắng knock-out võ sĩ Indonesia trong ngày tái xuất

Gần 3 năm không thi đấu, nhưng Trương Đình Hoàng vẫn tự tin nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khởi đầu với những cú đấm thẳng kết hợp combo đòn vòng trái, phải linh hoạt, võ sĩ Việt Nam đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Hạn chế về chiều cao và sải tay khiến Robert Kopa gặp nhiều khó khăn để tiếp cận ra tung ra các đòn đấm chuẩn xác về phía Trương Đình Hoàng. Dẫu vậy, đối thủ cũng rất lì lượm khi giơ mặt khiêu khích Trương Đình Hoàng ở những giây cuối hiệp một.

Thế trận áp đảo được Trương Đình Hoàng duy trì suốt hiệp hai với nhiều đòn đấm có độ chính xác cao, trong khi Kopa cũng cố gắng phản đòn bằng các cú đấm móc tay sau, song không tạo ra độ hiệu quả. Nhận thấy đối phương có dấu hiệu xuống sức, Trương Đình Hoàng tăng tốc ở hiệp thứ ba và đặt Kopa vào thế hoàn toàn bị động. Trong khoảng 15 giây đầu, võ sĩ Việt Nam tung khoảng 15 cú đấm liên tiếp khiến đối thủ tỏ ra đau đớn.

Trong khi đó, Robert Kopa nhập cuộc bị động, gần như chỉ tập trung phòng ngự. Thỉnh thoảng, tay đấm của Indonesia tung ra những cú đấm thẳng phải phản công, với hy vọng tạo ra bất ngờ. Dù vậy, chiến thuật này không hiệu quả khi Trương Đình Hoàng tỏ ra quá già dặn kinh nghiệm. Khoảng 30 giây cuối hiệp, dính hàng loạt cú đấm từ Trương Đình Hoàng, Robert Kopa không thể chống cự nên gục ngã, buộc trọng tài phải đếm liên tục 2 lần.

vo-2-1664689257.jpg
Khoảng 30 giây cuối hiệp, dính hàng loạt cú đấm từ Trương Đình Hoàng, Robert Kopa không thể chống cự nên gục ngã, buộc trọng tài phải đếm liên tục 2 lần

Đây là lúc Trương Đình Hoàng liên tục tung series đòn trúng phần mặt và bụng, khiến đối thủ ba lần quỵ xuống sàn đấu. Dù rất cố gắng đứng dậy để thi đấu tiếp nhưng Kopa không thể cầm cự trước sức mạnh mà võ sĩ số 1 Việt Nam tạo ra. Đến lần thứ ba gục xuống, anh ra hiệu không thể tiếp tục thi đấu và đành chấp nhận thua cuộc. Một chiến thắng knock-out gọi tên "Nam vương" boxing Trương Đình Hoàng.

Kết quả này giúp võ sĩ Việt Nam nối dài thành tích ở sân chơi quyền Anh nhà nghề lên con số 3 trận toàn thắng. Trước đó, anh từng có 2 chiến thắng ấn tượng vào các năm 2018 và 2020. Hiện Trương Đình Hoàng cũng là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành chiếc đai WBA châu Á và WBA Đông Á.

Trương Đình Hoàng từng trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên của Việt Nam giành 2 đai WBA Đông Á và WBA châu Á. Phong độ những năm gần đây của tay đấm 32 tuổi khá ổn định.

Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Đình Hoàng bị xử thua trận bán kết hạng 75-81kg gặp đối thủ Indonesia Maikhel Roberrd Muskita. Đình Hoàng sẽ dự Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 12, trước khi đánh trận bảo vệ đai vô địch WBA châu Á vào tháng 1/2023 trên chính quê hương Đắk Lắk.

Chia sẻ sau trận đấu, Trương Đình Hoàng cho biết: "Có lẽ đối thủ chuẩn bị không được tốt nên mọi thứ diễn ra cũng dễ dàng hơn so với khả năng của tôi. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu lần này. Chiến thắng này như là khởi đầu cho một hành trình xa hơn trên con đường boxing chuyên nghiệp của tôi sắp tới. Nhiều khả năng sẽ là một trận đấu bảo vệ đai ngay trên chính quê hương Đăk Lăk của Hoàng vào tháng 1 năm sau. Tôi sẽ sớm công bố sự kiện này trong thời gian tới".

vo-3-1664689257.jpg
Kết quả này giúp võ sĩ Việt Nam nối dài thành tích ở sân chơi quyền Anh nhà nghề lên con số 3 trận toàn thắng

Cũng tại sự kiện tối qua, nhà vô địch WBA châu Á Lê Hữu Toàn cũng thi đấu xuất sắc khi hạ knock-out võ sĩ Indonesia, Silem Searng ở hạng cân minimumweight ngay hiệp đấu thứ ba.

Silem Serang hiện đang giữ thành tích 19 thắng, 23 thua, 3 hòa. Đây sẽ là một trận đấu nhằm cải thiện vị trí và thành tích của Toàn thay vì là một trận tranh đai WBA mà anh đang nắm giữ.

Hữu Toàn và Silem vào trận với tốc độ rất nhanh, đặc trưng của hạng cân minimum-weight. Toàn là người sở hữu nhiều cú đánh chính xác và tránh né hiệu quả hơn. Tay đấm Việt Nam ép đài trong phần lớn thời gian hiệp 1. Một cú móc trái cực nặng cho Hữu Toàn khi hiệp 1 còn 1 phút, giúp anh đánh choáng Silem Serang. Các cú móc trái của nhà vô địch WBA châu Á tỏ rõ hiệu quả đặc biệt tốt.

Hiệp 2, Hữu Toàn khai màn với loạt bodyshot, nhanh chóng đẩy Silem vào góc đài. Một pha bodyshot từ tay phải của Toàn giúp anh có cú knockdown đầu tiên. Dù vậy, Serang vẫn duy trì tới hết hiệp.

Thêm một cú knockdown cho Hữu Toàn khi hiệp 3 trôi qua chưa đầy 30 giây, vẫn là một cú móc bụng từ tay phải của Toàn. Dù đã cố gượng giây nhưng võ sĩ Indonesia tiếp tục gục ngã bởi cái tay trái của Toàn. Lần thứ tư Silem Serang gục ngã xuống sàn đài sau loạt công liên tiếp từ đại diện Việt Nam. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu khi tay đấm Indonesia không còn khả năng tiếp tục.

Được biết, chuỗi sự kiện quyền Anh nhà nghề "LEAD" sẽ được tổ chức định kỳ trong thời gian tới nhằm mang đến một sân chơi chất lượng góp phần nâng tầm các võ sĩ boxing Việt Nam.

Đức Hải