Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai WBA châu Á

Võ sĩ boxing Việt Nam - Trương Đình Hoàng - đã thành công bảo vệ chiếc đai chuyên nghiệp WBA châu Á hạng siêu trung (super middleweight) sau 12 hiệp đấu khi đánh bại tay đấm số 1 Hàn Quốc - Dae Hyun Baek - diễn ra tối 25/3.

Trương Đình Hoàng và Dae Hyun Baek chính là cuộc đối đầu tâm điểm của sự kiện boxing chuyên nghiệp quốc tế Lead: Born To Lead diễn ra tối ngày 25/3 tại Câu lạc bộ Saigon Sports Club (Quận 7 - TP.HCM). Từng có những màn bảo vệ đai tại Thái Lan hay Philippines nhưng đây là lần đầu tiên “Nam vương" làng boxing Việt có trận bảo vệ chiếc đai danh giá ngay trên sân nhà.

Dae Hyun Baek được dự đoán là thử thách đầy khó khăn cho Đình Hoàng khi tay đấm 24 tuổi là võ sĩ số 1 của Hàn Quốc ở hạng cân này. Trận đấu diễn ra trong 12 hiệp, mỗi hiệp 3 phút.

dinhhoang-1679792170.jpeg
Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai WBA châu Á

Trước võ sĩ kém 8 tuổi, Đình Hoàng xung trận tự tin và thế áp đảo. Suốt 12 hiệp đấu, võ sĩ chủ nhà tích cực ra đòn tốc độ chớp nhoáng với những cú đấm móc uy lực vào mặt. Đình Hoàng thể hiện sự khôn ngoan trong cách thi triển chiến thuật và điều chỉnh nhịp độ thi đấu để khắc chế đối phương.

Bắt đầu từ hiệp 7 đến cuối, Đình Hoàng dần chiếm ưu thế bằng những tổ hợp đấm chính xác. "Nam vương boxing" Việt Nam cho thấy kinh nghiệm vượt trội khi phân phối thể lực và chọn thời điểm tung đòn hợp lý khiến Baek Dae Hyun có nhiều khoảnh khắc choáng váng.

Đình Hoàng giữ sự tập trung cao độ trong các hiệp đấu tiếp theo, tận dụng những sơ hở rất nhỏ của Dae Hyun Baek để ra đòn tích điểm. Ở hiệp 11, Đình Hoàng gây ấn tượng với một đòn tay phải nặng vào mặt đối thủ.

Đến hiệp đấu cuối cùng, Dae Hyun Baek lao vào tấn công rất dữ dội nhằm gỡ lại điểm số đã thua thiệt trước đó. Lúc này, kinh nghiệm của Đình Hoàng lên tiếng khi có nhiều tình huống áp sát, hạn chế đối thủ cũng như tung ra một số đòn phản công trúng đích. Trải qua 12 hiệp đầu hấp dẫn, Trương Đình Hoàng thắng điểm trước Dae Hyun Baek, qua đó thành công bảo vệ chiếc đai Boxing WBA châu Á hạng siêu trung danh giá hoàn toàn xứng đáng.

Sau chiến thắng, Đình Hoàng chia sẻ: "Tôi cảm ơn mọi người khi đến đây cổ vũ cho các võ sĩ Việt Nam. Đối thủ người Hàn Quốc rất trẻ, sung sức. Tôi và ban huấn luyện nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Thực sự cảm ơn ê-kíp huấn luyện viên đã giúp tôi để có kết quả này".

ngochai-1679792274.jpeg
Nguyễn Ngọc Hải giành danh hiệu nhà nghề đầu tiên trong sự nghiệp

Ở một trận đấu khác, Nguyễn Ngọc Hải đã hạ đo ván võ sĩ người Thái Lan Campee Phayom chỉ sau hơn 1 phút của hiệp 2, qua đó giành đai WBA Nam Á hạng siêu ruồi. Màn hạ đo ván đối thủ đầy ấn tượng này giúp Ngọc Hải trở thành nhà vô địch WBA Nam Á hạng siêu ruồi. Quá hạnh phúc, Ngọc Hải đã bật khóc nức nở. Một chiến thắng vang dội và xứng đáng cho võ sĩ 30 tuổi của Việt Nam.

Trong khi đó, ở hạng cân Minimum (hạng nhẹ) WBA châu Á, võ sĩ Lê Hữu Toàn đã để thua 1 điểm trước Garen Diagan (Philippines) sau 12 hiệp đấu. Một kết quả tuy đáng tiếc cho Hữu Toàn, nhưng cũng hoàn toàn xứng đáng cho tân chủ nhân của chiếc đai boxing WBA châu Á hạng nhẹ Garen Diagan .

Bảo Ngọc