Trương Đình Hoàng bảo vệ đai WBA châu Á tại quê nhà trong tháng 2

Mới đây, nhà vô địch WBA châu Á Trương Đình Hoàng xác nhận, sẽ trở lại sàn đấu vào cuối tháng 2 và thượng đài tại quê nhà Đắk Lắk. Như vậy, tay đấm sinh năm 1990 sẽ bảo vệ đai WBA châu Á hạng siêu trung (168 lbs/76,2kg) mà mình từng giành được 2 năm trước đó nhờ chiến thắng đối thủ người Thái Lan - Yuttana Wongda.

boxxing-0-1673247372.png
Tay đấm Trương Đình Hoàng sẽ thượng đài tại quê nhà Đắk Lắk vào cuối tháng 2 

Trên trang cá nhân, Trương Đình Hoàng đã xác nhận: "Mọi người chuẩn bị đón Tết thì mình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại quê hương Đắk Lắk. Sau bao ngày chờ đợi thì ngày này cũng đến, ngày được thi đấu một trận đấu chuyên nghiệp nơi mãnh đất đã nuôi nấng mình trưởng thành. Sẽ cố gắng thật nhiều để cống hiến cho mọi người yêu võ thuật và Đắk Lắk. Hẹn gặp mọi người tại Quảng Trường Thành Phố Buôn Ma Thuột vào ngày 26/2 và không bán vé để tất cả mọi người được theo dõi các trận đấu".

Như vậy, đây sẽ là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên kể từ sau tuyên bố kết thúc sự nghiệp Quyền Anh nghiệp dư của anh hồi tháng 12, cũng là lần thượng đài chuyên nghiệp thứ tư của anh.

Dựa trên thông tin của Đình Hoàng chia sẻ, đối thủ mà anh nhắc tới là võ sĩ Baek Dae Hyun - tay đấm sinh năm 1998 đã có 5 trận đấu Boxing chuyên nghiệp, với 4 trận thắng bao gồm 3 cú knockout.

boxxing-1-1673247372.jpg
Thông tin về Baek Dae Hyun đối thủ dự kiến của Trương Đình Hoàng

Baek Dae Hyun hiện đang giữ vị trí số 1 trong số 28 võ sĩ Boxing chuyên nghiệp hạng siêu trung tại Hàn Quốc. Ở bảng xếp hạng thế giới, võ sĩ người Hàn giữ hạng 102 trong tổng số 1.371 tay đấm, trên Trương Đình Hoàng 303 bậc. Hiện tại, anh đang được trang BoxRec đánh giá ở cấp độ 2,5 sao.

Trương Đình Hoàng cho biết thêm: "Đối thủ của tôi là võ sĩ người Hàn Quốc, đang đứng vị trí số 1 ở hạng cân của tôi. Đây là lần đầu tiên tôi được thi đấu tại quên nhà và sẽ thể hiện hết mình để không phụ lòng khán giả".

Trong quá khứ, Trương Đình Hoàng từng đánh bại võ sĩ Lee Gyu Hyun cũng đến từ Hàn Quốc để giành đai vô địch WBA Đông Á vào năm 2019. Tháng 2/2020, anh đánh bại võ sĩ người Thái Lan Yuttana Wongda và được WBA đôn lên làm nhà vô địch châu Á tại hạng siêu trung.

Trương Đình Hoàng toàn thắng cả 3 trận quyền Anh nhà nghề đã đấu. Hồi tháng 2/2020, anh hạ đo ván đối thủ Thái Lan Yuttana Wongda để thâu tóm chiếc đai WBA châu Á ở hạng siêu trung.

boxing-2-1673247363.jpg
Trương Đình Hoàng hiện là nhà đương kim vô địch WBA châu Á hạng cân Super Middleweight

Theo ghi nhận của WBA Asia, Trương Đình Hoàng hiện là nhà đương kim vô địch WBA châu Á hạng cân Super Middleweight. Hồi tháng 2/2020, anh hạ đo ván đối thủ Thái Lan Yuttana Wongda để thâu tóm chiếc đai WBA châu Á ở hạng siêu trung chỉ 3 tháng sau khi giành đai WBA Đông Á. Trương Đình Hoàng cũng là võ sĩ Việt Nam đầu tiên có 2 đai vô địch Boxing nhà nghề.

Hồi tháng 10 vừa qua, Trương Đình Hoàng có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên sau thời gian dài nghỉ thi đấu nhà nghề do dịch COVID-19, anh chỉ mất ba hiệp để hạ gục võ sĩ Indonesia - Robert Kopa.

Tháng 12, tay đấm có biệt danh "The King" chỉ cần thi đấu một trận để giành tấm huy chương vàng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Sau đó, anh cũng xác nhận đây là giải đấu cuối cùng mình tham dự trong hệ thống Quyền Anh nghiệp dư.

Trận bảo vệ đai WBA châu Á của Trương Đình Hoàng diễn ra vào ngày 26/2 tại Quảng trường Thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk. Được biết, trận đấu của Trương Đình Hoàng sẽ được tổ chức ở võ đài ngoài trời, mở cửa miễn phí cho người hâm mộ đến xem.

Đ.H