Trước Vòng tứ kết World Cup 2022: Hội tụ tinh hoa

4 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022 đều đáng xem khi đó là những cuộc đối đầu giữa các đội bóng tên tuổi. Trong khi đó, Morocco là “hiện tượng” đáng để dõi theo khi màn trình diễn của đại diện bóng đá châu Phi trên cả mong đợi của giới điệu mộ và liệu họ có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ nữa hay không?

Trận đấu giữa Croatia gặp Brazil sẽ mở đầu cho loạt trận tại vòng tứ kết World Cup 2022. Cuộc hành trình giành vé vào vòng tứ kết của 2 đội cũng có những điểm trái ngược khi Croatia phải rất chật vật để vượt qua Nhật Bản thì Brazil dễ dàng đánh bại Hàn Quốc 4-1.

Kể từ sau World Cup 2002, Brazil có đến 3 lần dừng bước tại vòng tứ kết trong 4 kỳ World Cup gần nhất. Ở giải đấu năm nay, thầy trò huấn luyện viên Tite hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa khi đối đầu với Croatia, đội bóng bị đánh giá “yếu hơn” và cũng không được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

1-brazil-vs-croatia-1670521152.jpg
Brazil đối đầu với Croatia trong trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2022

Một trong hai cặp đấu đáng được chờ đợi tại vòng tứ kết World Cup 2022 là trận đấu giữa Hà Lan gặp Argentina. Sau khi vắng mặt tại kỳ World Cup diễn ra cách đây 4 năm về trước, “Cơn lốc màu da cam” trở lại với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh và gây ấn tượng bởi lối chơi đa dạng dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal.

Tuy nhiên, cơ hội để Hà Lan có thể tiến xa hơn lại vấp phải một đối thủ đang có phong độ ổn định như Argentina khi đại diện bóng đá Nam Mỹ chứng minh rằng thất bại trước Saudi Arabia ở vòng bảng chỉ là một tai nạn. La Albiceleste không có những trận thắng đậm thuyết phục nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng lớn có thể giúp họ gây khó cho đại diện bóng đá châu Âu.

Morocco gặp Bồ Đào Nha cũng được xem là cặp đấu đáng được chờ đợi bởi đây là lần đầu tiên đội bóng Bắc Phi có mặt tại vòng tứ kết của một kỳ World Cup. Trong khi đó, Bồ Đào Nha chưa lọt vào bán kết kể từ World Cup 2006 và đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

2-morocco-tu-ket-1670521152.jpg
Morocco là “ngựa ô” tại World Cup 2022 với tấm vé vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử

Người hâm mộ cũng đang chờ đợi xem Morocco có phải là đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng bán kết World Cup hay không bởi họ từng gây bất ngờ khi loại Tây Ban Nha ra khỏi cuộc chơi.

Cặp đấu tứ kết cuối cùng là cặp đấu giữa đội tuyển Anh gặp Pháp. Đây được xem là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại World Cup 2022 và cũng rất thú vị khi một đội tuyển thi đấu với tinh thần của những cầu thủ trẻ đối đầu với đội tuyển vẫn đang trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Trước thềm giải đấu, cả Anh và Pháp đều gây thất vọng ở đấu trường UEFA Nations League nhưng cả hai đội đều chứng tỏ rằng tấm vé vào vòng bán kết đều xứng đáng với một trong 2 đội.

Như vậy, cả 4 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022 đều hội hụ tinh hoa của bóng đá thế giới. Không chỉ là những màn đối đầu giữa những đội bóng hàng đầu mà đây còn là cơ hội để những đội chưa có thành tích đang mong đợi ở các kỳ World Cup trước có thể tiến xa hơn tại giải đấu năm nay.

wc-chuan-tu-ket1-copy-1670373086.jpg
Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn