Trước vòng 8 Serie A 2024-2025: Tâm điểm tại sân Olimpico

Vòng 8 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với những trận đấu đáng được chờ đợi. Trong đó nổi bật là những trận AC Milan gặp Udinese và Juventus gặp Lazio cho cuộc cạnh tranh ở nhóm đầu bảng. Ngoài ra, còn có trận cầu tâm điểm giữa AS Roma gặp Inter Milan trên sân Olimpico.

Sau 2 tuần Serie A tạm nghỉ nhường chỗ cho mặt trận thi đấu quốc tế FIFA Days, Serie A trở lại với vòng đấu thứ 8. Có 4 trận đấu diễn ra trong loạt trận vào đêm nay (19/10) và rạng sáng mai (20/10). Trong số này có cả 2 cặp đấu đáng chú ý khi AC Milan đối đầu với Udinese và Juventus gặp Lazio.

Milan vừa tụt xuống vị trí thứ sáu khi vừa để thua trước Fiorentina ở vòng 7 trên sân khách. Họ có cuộc tiếp đón đội bóng đang xếp trên họ 1 bậc là Udinese khi đang có nhiều hơn 2 điểm so với đội bóng thành Milan. Khởi đầu của Rossoneri sau 7 vòng đấu cho thấy rằng họ đang có những vấn đề ở hàng thủ khi đã để thủng lưới đến 9 lần. Nhưng bù lại, hàng công của họ lại đang tốt thứ ba tại Serie A với 15 bàn thắng, chỉ kém đội có nhiều bàn nhất là Inter và Atalanta đúng 1 bàn.

Trong khi đó, Udinese đang có 13 điểm và xếp vị trí thứ năm, tức là chỉ kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 3 điểm. Dưới triều đại của huấn luyện viên Kosta Runjaic, đội chủ sân Bluenergy đang có diện mạo tích cực trong giai đoạn đầu mùa giải này. Thế nhưng, hầu hết những kết quả tốt trong giai đoạn đầu mùa đều là những trận thắng trước các đối thủ vừa tầm. Bianconeri thua 2 trận kể từ đầu mùa trước những đối thủ mạnh như AS Roma và Inter Milan. Việc được chơi trên sân nhà San Siro là cơ hội để Rossoneri cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng, xa hơn nữa là tiếp tục cuộc đua cho danh hiệu Scudetto.

milan-1729311772.jpg
Milan vừa để thua Fiorentina ở vòng trước

Juventus gặp Lazio khi cả 2 đội đều đang ở vị trí trong tốp 4, cả 2 đội đều cùng có 13 điểm sau 7 vòng và kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 3 điểm. “Lão bà” đang xếp thứ ba và trên đội khách 1 bậc do hơn về hiệu số phụ. Đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta vừa bị mất chuỗi trận giữ sạch lưới khi bị Cagliari cầm hòa 1-1 ở vòng trước. Dù vậy, việc chọc thủng lưới của Juventus lúc này là một vấn đề lớn với bất kỳ đối thủ nào, kể cả là một Lazio đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Với việc ghi 14 bàn sau 7 trận, Lazio đang là đội có hàng công chỉ kém đội đứng đầu là Inter và Atalanta cách biệt 2 bàn. Dù đang có phong độ tốt khi thắng 4 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, nhưng Lazio lại có thành tích đối đầu với Juventus không tốt khi phải thi đấu sân khách. Lần gần nhất họ có thể đánh bại “Lão bà” trên sân Allianz là vào năm 2017. Vì vậy, cơ hội giành chiến thắng của Juventus được đánh giá cao hơn.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 8 Serie A là trận đấu giữa AS Roma gặp Inter Milan trên sân Olimpico. Dưới thời của tân huấn luyện viên Ivan Juric, đội bóng thành Rome dần có sự khởi sắc hơn khi thắng 2 trận liên tiếp trước Udinese và Venezia. Tuy nhiên, họ lại để Monza cầm hòa ở vòng trước và đánh mất cơ hội lọt vào tốp 6. Sự chật vật của đội bóng thủ đô trở lại khi họ vừa để thua trước Elfsborg tại đấu trường Europa League.

inter-1729311772.jpg
Inter nắm lợi thế lớn trước trận đại chiến với Roma

Trong khi đó, Inter Milan được đánh giá cao hơn và cũng đang có mạch thắng khi giành được 3 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường kể từ sau thất bại trong trận derby thành Milan cách đây gần 1 tháng trước. Ngoài ra, Inter cũng thắng Roma cả 2 trận gần nhất tại sân Olimpico đều với cách biệt 2 bàn. Cơ hội giành chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi là cao hơn hẳn so với Roma.

serie-a-vong-8-1728890670.jpg
Lịch thi đấu vòng 8 Serie A 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)