Vòng 7 Serie A 2024-2025: Inter Milan tạm vươn lên vị trí nhì bảng

Inter Milan giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Torino nhờ sự tỏa sáng của Marcus Thuram với 1 cú hat-trick. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng tại Serie A khi kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 2 điểm.

Ngay từ đầu trận, Inter Milan được hưởng lợi thế lớn khi Torino chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Guillermo Maripan ở phút thứ 20. Với việc được chơi hơn người, Nerazzurri tận dụng tối đa lợi thế này để tìm bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 25 do công của Marcus Thuram.

Tiền đạo người Pháp thể hiện phong độ chói sáng khi ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 35 và 60. Qua đó, anh hoàn tất cú hat-trick ngay trong trận tiếp đón Torino trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây là cú hat-trick thứ hai được ghi tại Serie A mùa 2024-2025. Trước đó, Mateo Retegui của Atalanta cũng làm được điều tương tự trong trận đấu mà họ giành chiến thắng Genoa với tỷ số đậm 5-1 cũng tại vòng 7 Serie A này.

inter-3-2-torino-1728184471.jpg
Marcus Thuram tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới của Torino

Với thành tích cả 2 đều cùng lập hat-trick ở vòng 7, cả Thuram và Retegui cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn hàng đầu tại Serie A mùa này với 7 bàn thắng. Ngoài ra, Thuram cũng ghi dấu ấn thêm với 2 pha chuyền bóng mang cơ hội rõ ràng cho đồng đội. Nhưng anh không thi đấu hết trận do gặp phải chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 68.

Với lợi thế được chơi hơn người từ sớm, Inter hoàn toàn kiểm soát về thế trận khi có tỷ lệ cầm bóng lên đến 72% và 24 pha dứt điểm trong cả trận đấu. Tuy nhiên, Inter chỉ có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn bởi Torino thi đấu kiên cường ở mặt trận phòng ngự và cũng tận dụng rất tốt các cơ hội được tạo ra.

Torino có 2 bàn thắng ghi được vào lưới của thủ thành Yann Sommer khi Duvan Zapata ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 36. Bàn còn lại cho đội khách được ghi bởi Nikola Vlasic trên chấm phạt đền ở phút thứ 80.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 giúp Inter giành được vị trí nhì bảng với 14 điểm sau 7 trận đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đang kém đội đầu bảng Napoli cách biệt 2 điểm. Tuy nhiên, vị trí nhì bảng của Nerazzurri có thể sẽ không giữ được lâu bởi Juventus và AC Milan sẽ thi đấu các trận muộn hơn.

Đội hình ra sân:

Inter Milan: Sommer; Bisseck, Acerbi, Bastoni; Darmian, Frattesi, Calhanoglu, Mkhitaryan; Dimarco; Thuram, Lautaro.

Torino: Paleari; Vojvoda, Coco, Maripan; Lazaro, Ricci, Tameze, Ilic; Sosa, Sanabria, Zapata

Kết quả các trận vòng 7 Serie A 2024-2025:

Napoli 3-1 Como

Hellas Verona 2-1 Venezia

Udinese 1-0 Lecce

Atalanta 5-1 Genoa

Inter Milan 3-2 Torino

serie-a-vong-7-1728012979.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)