Trước vòng 8 Premier League: Một số trận lớn bị hoãn vì Lễ tang Nữ hoàng Anh

Một số trận đấu tại vòng 8 Premier League đã bị hoãn do lực lượng quân đội được huy động phục vụ Lễ quốc tang Vương quốc Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị qua đời. Chelsea, Liverpool và Manchester United là những ông lớn được nghỉ thi đấu tại vòng đấu diễn ra vào cuối tuần này.

Vào cuối tuần trước, vòng 7 giải Ngoại hạng Anh bị hoãn do Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị qua đời ở tuổi 96. Các hoạt động thể thao tại Vương quốc Anh đều bị tạm dừng lại nhằm bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng, người đã trị vì đất nước suốt 70 năm.

Với những thay đổi về mặt tinh thần và sự chuẩn bị tốt hơn về yếu tố thể lực sau khi được nghỉ vào cuối tuần trước. Một số đội bóng sẽ có lợi thế khi đây là cơ hội để những cầu thủ gặp phải chấn thương có thể đẩy nhanh tiến độ hồi phục hơn để kịp chạy đua với thời gian. Bên cạnh đó các trụ cột cũng sẽ có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực và sẵn sàng cho loạt trận đấu diễn ra vào cuối tuần này.

1-diego-costa-ra-mat-wolves-1663307390.jpg
Diego Costa có thể ra mắt Wolves trong trận gặp Man City

Hai cặp đấu sớm nhất tại vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Aston Villa gặp Southampton và Nottingham Forest gặp Fulham. Điểm chung ở hai cặp đấu này chính lả hai đội chủ nhà đều quyết tâm giành chiến thắng để thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Nottingham Forest sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn khi đối đầu với đội đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa là Fulham.

Man City có cơ hội chiếm lấy ngôi đầu khi họ có chuyến làm khách trên sân Molineux của Wolverhampton Wanderers. Đều mà các cổ động viên của “Bầy sói” mong chờ chính là màn ra mắt của tân binh Diego Costa, người trở lại xứ sở sương mù khi gia nhập Wolves dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trong khi đó, cặp đấu giữa Tottenham Hotspur gặp Leicester City cũng đáng được mong chờ bởi “Gà trống” cũng thể hiện sự quyết tâm cho việc cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng với đối thủ cùng phía Bắc London là Arsenal. Còn với thầy trò HLV Brendan Rodgers đang nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi họ là một trong hai đội duy nhất chưa có chiến thắng nào sau 6 vòng đấu bên cạnh Everton.

2-liverpool-duoc-nghi-vong-8-1663307390.jpg
Liverpool được nghỉ ở vòng 8 do trận đại chiến với Chelsea tại Stamford Bridge bị hoãn

Ở loạt trận diễn ra vào ngày Chủ nhật (18/9), Arsenal là đội bóng lớn duy nhất chinh chiến khi có trận derby thành London với Brentford trên sân Cộng đồng Brentford. Trước khi “Pháo thủ” có trận đấu tại vòng 8, rất có thể thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tạm thời bị đẩy xuống vị trí thứ 3 khi các đối thủ xếp ngay sau họ là Tottenham và Man City đều thi đấu trước họ 1 ngày. Chỉ cần giành chiến thắng trước “Bầy ong”, Arsenal sẽ giành lại ngôi đầu bảng mà không cần phải bận tâm nhiều đến kết quả của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hai cặp đấu đáng chú ý bị hoãn lại do quốc tang Nữ hoàng Anh là cuộc đối đầu giữa Chelsea gặp Liverpool và Manchester United gặp Leeds United. Bên cạnh đó, trận đấu giữa Brighton gặp Crystal Palace cũng bị hoãn vì lý do tương tự. Đây cũng là cơ hội để các đội bóng có dịp phục hồi thể lực và chấn chỉnh lại đội hình, đặc biệt là với Chelsea và Liverpool đang gặp khủng hoảng sau quãng thời gian đầy khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa - Southampton

02h00: Nottingham Forest - Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers - Manchester City

21h00: Newcastle United - Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur - Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford - Arsenal

20h15: Everton - West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Vĩnh Toàn