Trước vòng 7 Serie A: 3 cặp đấu đại chiến vì ngôi đầu

Vòng 7 Serie A sẽ chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa AC Milan gặp Napoli, đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu tại Serie A mà còn là cuộc đối đầu giữa hai đội đang cạnh tranh cho vị trí đầu bảng khi hai đội có cùng 14 điểm trước khi vòng đấu này diễn ra.

Ở cặp đấu sớm nhất vòng 7, Salernitana sẽ tiếp đón Lecce trên sân nhà Arechi. Đội chủ nhà đang có phong độ cao và đang có tinh thần đầy hưng phấn sau khi cầm hòa Juventus 2-2 ngay trên sân Allianz vào cuối tuần trước. Cuộc tiếp đón Lecce sẽ là cơ hội để đội bóng vùng Campania tiếp tục “bay cao” trên Bảng xếp hạng Serie A khi đội khách vẫn đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Inter Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân Dacia Arena gặp Udinese. Trong khi Inter chỉ xếp thứ 6 và cũng chỉ kém đội đầu bảng Napoli với cách biệt 2 điểm thì đội chủ nhà cũng có khởi đầu ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng, hiện tại “Ngựa vằn” cũng chỉ kém đội đầu bảng đúng 1 điểm.

Trận đấu giữa Udinese gặp Inter cũng sẽ là trận “đại chiến” vì ngôi đầu bảng bởi nếu một trong hai đội giành chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vào ngày Chủ nhật (18/9) thì đội bóng đó sẽ tạm chiếm lấy ngôi đầu trước khi trận đại chiến giữa AC Milan và Napoli diễn ra. Chưa kể đến trận đấu đáng chú ý khác giữa AS Roma gặp Atalanta cũng diễn ra và cũng là cặp đại chiến khác vì ngôi đầu bảng.

1-ac-milan-san-sang-dai-chien-napoli-1663309082.jpg
AC Milan sẵn sàng trước trận đại chiến với Napoli vào cuối tuần này

Ở cặp đấu giữa Roma gặp Atalanta, đây cũng được coi là cặp đấu đáng chú ý khi Atalanta có cùng 14 điểm với đội đầu bảng Napoli nhưng lại xếp nhì bảng do thua kém hơn về hiệu số. Trong khi đó đoàn quân của Jose Mourinho đang xếp thứ 5 với cách biệt 1 điểm ít hơn so với đội đầu bảng.

Ngoài 2 cặp đấu trên, cặp đấu đáng chú ý hơn cả chắc chắn là trận đấu giữa AC Milan gặp Napoli trên sân San Siro. Đây cũng là cuộc chiến vì ngôi đầu bảng khi cả hai đội đều cùng giành được 14 điểm, nhưng AC Milan lại xếp thứ ba Bảng xếp hạng khi có hiệu số phụ thấp hơn so với Napoli và Atalanta.

Như vậy, vòng 7 Serie A sẽ chứng kiến 3 cặp đấu giữa các đội nằm trong nhóm tốp 6. Cách biệt giữa các đội trong nhóm này cũng chỉ là 2 điểm và cuộc đua giành ngôi đầu bảng trở nên hấp dẫn với những màn “thư hùng” giữa các đội trong nhóm này.

Juventus được xem là đội bóng có lịch thi đấu “nhẹ nhất” tại vòng 7 khi họ chỉ phải gặp đội đang đứng cuối bảng là AC Monza. Đội bóng của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi mới chỉ giành được 1 điểm sau 6 vòng và đang kém nhóm an toàn cách biệt 2 điểm.

2-juventus-chi-gap-monza-1663309082.jpg
Thầy trò của HLV Allegri chỉ phải gặp đội cuối bảng Monza ở vòng 7 Serie A

Trước khi bước vào vòng 6, thầy trò huấn luyện viên Massimiliano trải qua trận đấu cực kỳ đáng quên khi để thua Benfica 1-2 ngay trên sân nhà Allianz tại đấu trường Champions League. Rõ ràng, những vấn đề về nhân sự với nhiều trụ cột vắng mặt do chấn thương chính là nguyên nhân dẫn đến sự khủng hoảng về phong độ của đội bóng thành Turin.

Mặc dù là cơ hội lớn để “Bà đầm già” có thể tìm kiếm trận thắng đầu tiên sau 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, nhưng chuyến làm khách trên sân của Monza sẽ không hề dễ dàng khi tân binh của mùa giải này có tinh thần tốt sau khi giành được điểm số đầu tiên nhờ trận hòa 1-1 trước Lecce ở vòng 6.

Lịch thi đấu vòng 7 Serie A 2022-2023

Ngày 17/9

01h45: Salernitana - Lecce

20h00: Bologna - Empoli

23h00: Spezia - Sampdoria

Ngày 18/9

01h45: Torino - Sassuolo

17h30: Udinese - Inter Milan

20h00: Cremonese - Lazio

20h00: Fiorentina - Hellas Verona

20h00: Monza - Juventus

23h00: AS Roma - Atalanta

Ngày 19/9

01h45: AC Milan - Napoli

Vĩnh Toàn