Trước vòng 7 La Liga: Khó cản được Real Madrid và Barcelona

Sau kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days, La Liga trở lại với loạt trận ở vòng 7. Hai "gã khổng lồ" Real Madrid và Barcelona có những cuộc đối đầu trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn và đó cũng là cơ hội để cả hai tiếp tục tạo nên cuộc đua ở ngôi đầu bảng.

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 7, Athletic Bilbao có trận đấu gặp Almeria trên sân nhà San Mames. Đó là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 4 khi đội khách cũng chỉ là tân binh của mùa giải này. Hiện tại, Bilbao đang có 13 điểm sau 6 vòng và kém đội đầu bảng Real Madrid cách biệt 5 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Almeria, đội bóng xứ Basque tạm san bằng điểm số với Barcelona khi đó cả hai cùng có được 16 điểm.

Sevilla và Atletico Madrid đều không có khởi đầu tốt trong mùa giải này, trong khi Sevilla chỉ thắng 1 trong 6 trận đầu mùa giải tại La Liga và đứng ở vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng thì Atletico Madrid có được 10 điểm sau 6 vòng và xếp vị trí thứ 7.

1-barcelona-kho-can-1664520682.jpg
Barcelona tiếp tục cùng Real Madrid tạo nên cuộc đua “song mã”

Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone vừa để thua trong trận derby thành Madrid ở vòng đấu trước và bỏ lỡ cơ hội có mặt ở vị trí trong tốp 4. Chuyến hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan được dự đoán sẽ không hề dễ dàng khi Sevilla quyết tâm tìm lại phong độ sau quãng thời gian nghỉ ngơi của các cầu thủ trong kỳ nghỉ FIFA Days.

Barcelona tiếp tục có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu khi họ có chuyến làm khách trên sân Estadi của Mallorca. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đang trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở đấu trường La Liga và hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp. Nhiều khả năng Blaugrana tiếp tục giành 3 điểm để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận cầu El Clasico diễn ra vào giữa tháng 10 trong khuôn khổ vòng 9 La Liga.

Trước vòng đấu này, Robert Lewandowski tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 8 bàn ghi được sau 6 trận thi đấu. Về cơ bản, hàng thủ của Mallorca chơi không tồi khi chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 6 trận, trong đó có đến 3 trận giữ sạch lưới. Hàng thủ của đội bóng xứ đảo khó lòng đứng vững trước "gã khổng lồ" xứ Catalan khi họ tỏ ra yếu thế hơn trước những đối thủ lớn, điển hình là trận thua 1-4 trước Real Madrid ở vòng 5.

2-real-madrid-vs-osasuna-1664520682.jpg
Real Madrid chỉ phải gặp Osasuna trên sân nhà Santiago Bernabeu ở vòng 7 La Liga

Real Madrid nhiều khả năng tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa ở mọi đấu trường khi chỉ phải gặp Osasuna trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đội khách cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa khi xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu với 12 điểm giành được, chỉ kém tốp 4 cách biệt 1 điểm.

Lần gần nhất Los Blancos để thua trước Osasuna đã cách đây 11 năm về trước. Chính vì vậy thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có lý do để tiếp tục hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để giữ ngôi đầu La Liga, bên cạnh đó là tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng ở mọi đấu trường lên con số 9.

Lịch thi đấu vòng 7 La Liga

Ngày 1/10

02h00: Athletic Bilbao - Almeria

19h00: Cadiz - Villarreal

21h15: Getafe - Real Valladolid

23h30: Sevilla - Atletico Madrid

Ngày 2/10

02h00: Mallorca - Barcelona

19h00: Espanyol - Valencia

21h15: Celta Vigo - Real Betis

23h30: Girona - Real Sociedad

Ngày 3/10

02h00: Real Madrid - Osasuna

Ngày 4/10

02h00: Rayo Vallecano - Elche

Vĩnh Toàn