Trước Vòng 4 Premier League: Lợi thế sân nhà của các ông lớn

Tại Vòng 4 Premier League 2022-2023, ngoại trừ Manchester United và Tottenham phải thi đấu trên sân khách thì những đội bóng còn lại trong nhóm Big 6 đều được thi đấu trên sân nhà và có cơ hội để cải thiện thành tích khi chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Manchester United không còn ở dưới đáy Bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Tiếp đà hưng phấn, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có trận đấu gặp Southampton trên sân St. Mary’s ở trận đấu sớm nhất tại Vòng 3. Đây cũng chính là cơ hội để “Quỷ đỏ” cải thiện thành tích sau những trận đầu mùa rất chật vật và vừa mới tìm lại niềm vui chiến thắng ngay trước chính đại kình địch.

Trong khi đó, Chelsea có cuộc tiếp đón Leicester City khi cả hai đội cùng màu áo xanh đều gây thất vọng ở giai đoạn đầu mùa. Trong khi The Blues vừa đón nhận thất bại đậm 0-3 trước Leeds United và rơi xuống vị trí ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng thì “Bầy cáo” mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng và đang xếp ở vị trí áp chót. Trận cầu này cũng là cơ hội để một trong hai đội cải thiện phong độ nhưng khả năng giành chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel lại cao hơn hẳn.

1-man-utd-hung-phan-hon-1661537112.jpg
Man Utd hưng phấn sau khi đánh bại đại kình địch Liverpool ở vòng trước

Trước khi bước vào vòng 4, ít ai ngờ rằng Liverpool lại đạt điểm số thấp kỉ lục sau 3 vòng đầu tiên trong vòng 10 năm trở lại đây. Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sau 3 trận, thậm chí là đội có điểm số thấp nhất trong nhóm Big 6 và xếp dưới cả Manchester United vốn bị chỉ trích dữ dội về phong độ kém cỏi.

Giờ đây, cơ hội để Liverpool có chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2022-2023 sẽ cao hơn khi họ được chơi trên sân nhà Anfield tiếp đón Bournemouth, đội bóng để thua trước hai đối thủ lớn trong nhóm Big 6 là Man City (0-4) và Arsenal (0-3) trong 2 vòng đấu gần nhất. Rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Scott Parker phải đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp khi đối đầu với các đối thủ trong nhóm 6 “đại gia” bóng đá Anh.

Man City vừa để Newcastle cầm hòa 3-3 trong trận cầu đầy kịch tính tại St. James’ Park và cũng đánh mất ngôi đầu về tay Arsenal. Ở vòng 4, Man “xanh” đối đầu với Crystal Palace và họ sẽ có cơ hội để chiếm lại ngôi đầu, ít nhất là trong vòng ít giờ đồng hồ trước khi Arsenal có cuộc tiếp đón Fulham trên sân nhà Emirates.

2-arsenal-toan-thang-3-tran-1661537112.jpg
Arsenal liệu có tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng?

Trước vòng 4, Arsenal cũng là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận đầu mùa và đang hướng đến việc nối dài chuỗi trận thắng khi có trận derby thủ đô. Thế nhưng các nhà đương kim vô địch EFL Championship không dễ bị bắt nạt khi sở hữu thành tích bất bại đáng kinh ngạc sau 3 vòng đầu tiên (thắng 1 hòa 2). Chính vì vậy cuộc tiếp đón đối thủ cùng thành phố không phải là nhiệm vụ đơn giản với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 4, Tottenham có chuyến làm khách trên sân City Ground của tân binh Nottingham Forest. Spurs được xem là một trong những đội bóng tạo nên những dấu ấn đậm nét nhất khi vừa trải qua trận cầu đầy kịch tính với Chelsea ở vòng 2, cùng với đó là những chiến thắng trước Southampton và Wolverhampton Wanderers càng khiến “Gà trống” được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất bên cạnh cuộc đua “song mã” giữa Liverpool và Man City trong vài mùa gần đây.

Lịch thi đấu Vòng 4 Premier League 2022-2023

Ngày 27/8

18h30: Southampton - Manchester United

21h00: Brentford - Everton

21h00: Brighton & Hove Albion - Leeds United

21h00: Chelsea - Leicester City

21h00: Liverpool - Bournemouth

21h00: Manchester City - Crystal Palace

23h30: Arsenal - Fulham

Ngày 28/8

20h00: Aston Villa - West Ham United

20h00: Wolverhampton Wanderers - Newcastle United

22h30: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn