Trước vòng 4 La Liga: Đại chiến vì ngôi đầu bảng, cơ hội dành cho Barcelona

Trận cầu tâm điểm của vòng 4 La Liga mùa giải 2022-2023 sẽ là cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Real Betis trên sân Santiago Bernabeu, đó được xem là trận chiến vì ngôi đầu bảng tại giải. Trong khi đó, Barcelona có chuyến hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan gặp Sevilla.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 4 La Liga, Celta Vigo có cuộc tiếp đón Cadiz trên sân nhà Abanca-Balaidos. Trước khi bước vào vòng 4, Cadiz là đội bóng duy nhất chưa có điểm nào và cũng chưa ghi được bàn nào sau 3 vòng đầu tiên của mùa giải 2022-2023. Lợi thế được chơi trên sân nhà có thể giúp Celta Vigo cải thiện thành tích và vươn lên một vị trí trên Bảng xếp hạng.

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng 4, Real Madrid có cuộc tiếp đón Real Betis trên sân Santiago Bernabeu. Cả hai đội đều đang có thành tích toàn thắng và đang xếp ở hai vị trí đầu bảng. Đoàn quân huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang có nhiều lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà và có đẳng cấp cao hơn. Thế nhưng, Los Blancos không thể ghi bàn trên sân nhà trong 5 lần đối đầu gần nhất với Real Betis.

1-real-madrid-dai-chien-real-betis-1662091168.jpg
Real Madrid không thể ghi bàn vào lưới Real Betis trên sân nhà trong 5 trận gần nhất

Dù là nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League với sức mạnh hủy diệt, nhưng Real Madrid lại cầm hòa Real Betis trong 3 trân đối đầu gần nhất. Đây vừa là cơ hội để Los Blancos có dịp để “giải hạn” trong những cuộc đối đầu với đội bóng xứ Andalusia mà còn là thời cơ để họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Barcelona đứng trước cơ hội lớn để tạo nên cuộc bức phá trên Bảng xếp hạng La Liga khi có chuyến hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Đoàn quân của Xavi thậm chí có thể vươn lên ngôi đầu bảng trong trường hợp Real Madrid cầm hòa trước Real Betis bởi "Gã khổng lồ" xứ Catalan xếp trên 2 đối thủ này do hơn về hiệu số.

Trong khi đó, Sevilla lại là một trong những đội bóng gây thất vọng lớn sau 3 vòng đầu tiên khi họ mới chỉ giành được 1 điểm trong trận hòa trước đội bóng mới lên hạng Real Valladolid ngay trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui đứng trước những thử thách cực lớn trước khi bước vào chiến dịch Champions League gặp Manchester City diễn ra vào giữa tuần sau.

2-barcelona-co-hoi-vuon-len-1662091168.jpg
Barcelona có cơ hội vươn lên khi Real Madrid đại chiến ngôi đầu với Real Betis

Một cặp đấu đáng chú ý khác là trận đấu giữa Real Sociedad và Atletico Madrid, cả 2 đội bóng đều có cùng 6 điểm sau 3 vòng và có cơ hội để tiến gần hơn đến nhóm đầu bảng. Nhất là khi vòng 4 cũng diễn ra cặp đấu giữa Real Madrid gặp Real Betis cho trận chiến vì ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu vòng 4 La Liga 2022-2023

Ngày 3/9

02h00: Celta Vigo - Cadiz

19h00: Mallorca - Girona

21h15: Real Madrid - Real Betis

23h30: Real Sociedad - Atletico Madrid

Ngày 4/9

02h00: Sevilla - Barcelona

19h00: Osasuna - Rayo Vallecano

21h15: Athletic Bilbao - Espanyol

23h30: Villarreal - Elche

Ngày 5/9

02h00: Valencia - Getafe

Ngày 6/9

02h00: Real Valladolid - Almeria

Vĩnh Toàn