Trước Vòng 33 Serie A: Thành Milan sớm xuất quân

Hai đội bóng thành Milan sẽ mở đầu loạt trận tại vòng 33 Serie A khi gặp những đối thủ ở nhóm nửa dưới của Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Juventus tiếp tục nuôi hy vọng đua tranh cho ngôi vô địch khi có cuộc tiếp đón Bologna, còn Napoli sẽ bước vào trận đại chiến với AS Roma trong trận đá muộn của vòng đấu.

Các nhà đương kim vô địch Serie A sẽ có chuyến hành quân đến sân Alberto Picco của Spezia với hy vọng tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi đối thủ cùng thành phố có trận đấu diễn ra sau đó ít giờ đồng hồ. Cuộc đua giữa hai đội bóng thành Milan lại sôi động ngay từ đầu vòng 33 khi cả họ đều có trận đá sớm nhất vòng.

Inter vừa có 2 chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Juventus và Hellas Verona để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng AC Milan xuống còn 2 điểm. Đây cũng là thời điểm thích hợp để Nerazzurri có thể tái chiếm ngôi đầu khi đội bóng nửa đỏ thành Milan đã để hòa trong 2 trận đấu gần nhất tại Serie A.

1-inter-da-som-vong-33-1649998751.jpg
Inter có trận đá sớm vòng 33 Serie A khi đến làm khách trên sân của Spezia

Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli có lý do phải lo lắng khi để cầm hòa trong 2 trận đấu gần nhất trước Bologna và Torino. Đối thủ của họ ở vòng 33 là Genoa cũng đang rất quyết tâm trụ hạng khi đội bóng này từng khiến Inter mất điểm khi cầm hòa không bàn thắng vào cuối tháng 2. Chính vì vậy, AC Milan cần phải trở lại với mạch thắng để khẳng định ngôi đầu bảng và danh hiệu Scudetto hoàn toàn xứng đáng với họ.

Cơ hội để Juventus tiếp tục đua tranh cho danh hiệu vô địch vẫn còn khi họ chỉ còn kém đội đầu bảng AC Milan cách biệt 6 điểm. Dù có kết quả ra sao trong cuộc tiếp đón Bologna trên sân nhà thì Bianconeri vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng sau vòng 33.

Không chỉ hướng đến mục tiêu giành Scudetto vào cuối mùa, Juventus còn hướng đến việc giành chức vô địch Coppa Italia để có được danh hiệu trong mùa giải này. Ngay sau trận gặp Bologna, họ sẽ có cuộc đối đầu với Fiorentina trong trận bán kết lượt về Coppa Italia khi trong tay họ đang có lợi thế dẫn trước 1 bàn.

2-napoli-vs-roma-1649998771.jpg
Napoli đại chiến với Roma là trận cầu tâm điểm tại vòng 33

Trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng 33 Serie A sẽ là cuộc đối đầu giữa Napoli và AS Roma. Cuộc đối đầu đáng được chờ đợi này diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Ba (ngày 19/4) theo giờ Việt Nam. Trước khi bước vào trận đấu này, Napoli và AS Roma đều đang hướng đến những mục tiêu của mình trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Trong khi Napoli quyết tâm đoạt danh hiệu Scudetto khi đang trong thế bám đuổi đội đầu bảng AC Milan, thì AS Roma đang có chuỗi thành tích ấn tượng với 11 trận bất bại liên tiếp tại Serie A. Đội chủ sân Diego Armando Maradona có lý do phải lo lắng khi họ để thua 2 trong 3 trận sân nhà gần nhất tại Serie A, đó là những thất bại trước những đối thủ khó chịu như AC Milan và Fiorentina.

Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4

00h00: Spezia - Inter Milan

02h00: AC Milan - Genoa

17h30: Cagliari - Sassuolo

19h30: Sampdoria - Salernitana

19h30: Udinese - Empoli

21h30: Fiorentina - Venezia

23h30: Juventus - Bologna

Ngày 17/4

01h45: Lazio - Torino

Ngày 19/4

00h00: Napoli - AS Roma

02h00: Atalanta - Hellas Verona

Vĩnh Toàn