Trước Vòng 33 Premier League: Rực lửa ở cuộc đua tốp 4

Vào cuối tuần này, song song với loạt trận tại vòng 33 Premier League là 2 trận đấu tại vòng bán kết FA Cup. Chính vì vậy, những trận đấu của các đội đua tranh cho vị trí trong tốp 4 như Tottenham, Arsenal và Manchester United lại thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Tottenham Hotspur sẽ có trận đá sớm tại vòng 33 Premier League khi họ có cuộc tiếp đón Brighton, đội bóng vừa tìm lại chiến thắng sau khi đánh bại chính đại kình địch phía Bắc London là Arsenal ngay trên sân Emirates ở vòng đấu trước. Trước khi bước vào trận đấu này, Spurs có 4 chiến thắng liên tiếp và chính họ đang là đội có quyền tự quyết trong cuộc đua tranh tấm vé thứ 4 dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Đây cũng vừa là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte tiếp tục củng cố vị trí trong tốp 4, cũng vừa là thách thức không nhỏ khi đối đầu với một đối thủ tương đối khó chịu với các ông lớn ở mùa này như Brighton.

1-tottenham-co-quyen-tu-quyet-1650004294.jpg

Tottenham có lợi thế lớn trong cuộc đua tốp 4

Trong khi đó, Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón đội đứng chót bảng Norwich City. Trước vòng 33, thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick rơi xuống tận vị trí thứ 7 khi vừa để thua 0-1 trước Everton trên sân Goodison Park. Thất bại này khiến tham vọng có mặt trong tốp 4 bị đe dọa phần nào khi giờ đây họ kém đội xếp thứ 4 Tottenham với cách biệt 6 điểm và thi đấu với số trận bằng nhau.

“Chim hoàng yến” chắc chắn có nhiều động lực hơn sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Burnley ở vòng 32. Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Dean Smith đang có cách biệt 7 điểm so với đội xếp thứ 17 là Everton nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuộc hành trình trụ lại tại Premier League đối với Norwich City trở nên khó khăn hơn khi lịch thi đấu ở các trận còn lại không ủng hộ đội bóng này bởi họ gặp phải những đối thủ tương đối mạnh trong 7 trận đấu còn lại.

Arsenal đang tự làm khó mình sau 2 trận thua liên tiếp tại Premier League. Kể từ giữa tháng 3 cho đến nay, họ thi đấu 4 trận nhưng đã để thua đến 3. Rõ ràng đã có những vấn đề xuất hiện với đoàn quân của ông Mikel Arteta kể từ sau khi ông nhận danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League.

Chuyến hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton trên sân sẽ là cơ hội để “Pháo thủ” tìm lại mạch thắng. Bởi trước trận đấu này, The Saints vừa đón nhận trận thua 0-6 trước Chelsea, cùng với đó là chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trong đó có 4 trận thua.

2-man-utd-thua-everton-0-1-1650004388.jpg

Man United rơi xuống thứ 7 Premier League sau trận thua trước Everton

Cuộc đua cho ngôi đầu bảng giữa Man City và Liverpool sẽ tạm gác lại vào cuối tuần này khi chính cả hai đội bóng này có cuộc chạm trán tại vòng bán kết FA Cup. Cả hai đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đấu đều quyết chiến ở cả 3 mặt trận như Premier League, FA Cup và Champions League. Họ đều có cơ hội để đoạt danh hiệu ở các đấu trường này khi đội hình của họ đều rất chất lượng.

Trong khi đó, Chelsea cũng sẽ không thi đấu tại vòng 33 ngay trong cuối tuần này bởi họ sẽ có trận bán kết FA Cup gặp Crystal Palace chỉ một ngày sau trận đấu kinh điển giữa Man City và Liverpool. Lịch thi đấu của ba đội đầu bảng đều sẽ được dời lại vào giữa tháng 5 khi mùa giải sắp kết thúc.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 16/4

18h30: Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion

21h00: Manchester United - Norwich City

21h00: Southampton - Arsenal

21h00: Watford - Brentford

Ngày 17/4

20h15: Newcastle United - Leicester City

20h15: West Ham United - Burnley

Wolverhampton Wanderers - Manchester City (hoãn)

Ngày 11/5

02h00: Aston Villa - Liverpool

Ngày 12/5

01h30: Leeds United - Chelsea

Ngày 20/5

01h45: Everton - Crystal Palace

Vĩnh Toàn