Trước Vòng 3 Serie A: Thành Rome đối mặt với những trận đại chiến

Vòng 3 Serie A chứng kiến 2 đội bóng thành Rome đều phải đối mặt với những trận đại chiến đúng nghĩa khi Lazio tiếp đón Inter trên sân nhà Olimpico. Trong khi đó, AS Roma lại phải đến Turin để đối đầu với Juventus đang có nhiều cải tổ sau những mùa giải thất bại gần đây.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 3, tân binh AC Monza sẽ có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà U-Power. Trước đối thủ cũng chưa có chiến thắng nào sau 2 vòng đầu tiên, đội bóng của cựu Thủ tướng Ý - Silvio Berlusconi - sẽ hướng đến chiến thắng đầu tiên trong mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí của giải đấu cao nhất Calcio, Udinese cũng chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng và cũng hướng đến mục tiêu tương tự khi đối đầu với tân binh của Serie A mùa này.

Ở trận cầu đáng chú ý vào rạng sáng thứ Bảy (27/8) theo giờ Việt Nam, Lazio có màn thư hùng với cựu vương Serie A là Inter Milan trên sân nhà San Siro. Cả 2 đội đều đang hướng đến khởi đầu thuận lợi trong mùa giải này khi Inter có 2 trận toàn thắng và Lazio cũng bất bại sau 2 vòng đầu tiên.

1-lazio-vs-inter-1661493294.jpg
Lazio tiếp đón Inter trên sân nhà Olimpico

Chuyến trở về sân Olimpico sẽ mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt với Simone Inzaghi và là dịp để ông đòi lại món nợ trước đội bóng thành Rome ngay tại đây. Ở mùa giải trước, Inter của Inzaghi để thua Lazio 1-3 và đội bóng thành Milan cũng chưa bao giờ đánh bại Biancocelesti tại đấu trường Serie A kể từ năm 2018 cho đến nay.

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm tại vòng 3 là cuộc đối đầu giữa Juventus gặp AS Roma tại sân Allianz. Đó được xem là cuộc đối đầu đáng được mong đợi khi đội bóng thủ đô dưới triều đại của Jose Mourinho chỉ giành chiến thắng cách biệt tối thiểu trước 2 đối thủ yếu hơn rất nhiều là Salernitana và Cremonese. Còn “Lão bà” vừa hủy diệt Sassuolo ở vòng 1 trước khi bị Sampdoria cầm chân không bàn thắng.

Trước vòng 3, cả Juventus và Roma là 2 đội còn lại vẫn chưa để bị thủng lưới bàn nào. Không chỉ là màn đối đầu giữa 2 đội bóng có hàng thủ tốt nhất sau 2 vòng mà còn là cuộc đấu trí mang nặng sự toan tính đến từ 2 chiến lược gia Jose Mourinho và Massimiliano Allegri khi cả 2 có thành tích đối đầu ngang bằng sau 10 lần chạm trán nhau trước đó (mỗi người thắng 4 trận và hòa 2).

2-juventus-roma-1661493294.jpg
Juventus và Roma là 2 đội còn lại của Serie A chưa để thủng lưới bàn nào sau 2 vòng đầu tiên

Các nhà đương kim vô địch Serie A là AC Milan đang tìm cách để tìm lại mạch thắng sau khi để Atalanta cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận derby vùng Lombardy. Với vị thế đã khác hẳn so với mùa giải trước, chắc chắn là có những áp lực vô hình đang đè nặng lên vai của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli khi các đối thủ cạnh tranh như Napoli, Inter, AS Roma đều có thành tích toàn thắng.

Bên cạnh đó, những đối thủ đáng gờm khác trong cuộc đua ở tốp đầu như Juventus, Atalanta, Fiorentina và Lazio cũng có thành tích bất bại sau 2 vòng đầu. Ngay khi Serie A mới chỉ trải qua 2 vòng đầu tiên, các đội bóng lớn đang bắt đầu khẳng định rõ vị thế của mình trong cuộc hành trình và mục tiêu của mình.

Trận đấu đáng chú ý còn lại là cuộc đọ sức giữa Fiorentina gặp Napoli trên sân Artemio Franchi, đó cũng là một trong 2 trận đấu diễn ra muộn nhất tại vòng 3.

Lịch thi đấu Vòng 3 Serie A 2022-2023

Ngày 26/8

23h30: Monza - Udinese

Ngày 27/8

01h45: Lazio - Inter Milan

23h30: Cremonese - Torino

23h30: Juventus - AS Roma

Ngày 28/8

01h45: AC Milan - Bologna

01h45: Spezia - Sassuolo

23h30: Hellas Verona - Atalanta

23h30: Salernitana - Sampdoria

Ngày 29/8

01h45: Fiorentina - Napoli

01h45: Lecce - Empoli

Vĩnh Toàn