Trước vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Gay cấn và bất ngờ

Có lẽ ít ai ngờ sau vòng 2, tân binh Bình Thuận lại vẫn bất bại và tạm thời đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng. Cuộc đua vốn đã khó lường, càng trở nên gay cấn và thú vị hơn với những nhân tố mới như thế.

Hai trận đầu tiên của vòng 3 diễn ra vào ngày 15/4

Sau 2 trận đầu toàn thua, tân binh Hoà Bình (0 điểm) - đội bóng được ví von là “niềm tự hào Tây Bắc” - tiếp đón Bình Phước (1 điểm) tại sân nhà với quyết tâm có điểm đầu tiên. Nhìn lại hành trình đã qua thì tuy vẫn trắng tay, nhưng Hoà Bình đã chơi không tệ và đều chỉ thua với tỷ số tối thiểu 0-1 trước các ứng cử viên thăng hạng (PVF-Công an Nhân dân và Quảng Nam). Ở phía bên kia, Bình Phước vừa cầm hoà một ứng viên khác là Bà Rịa - Vũng Tàu có lẽ cũng đặt mục tiêu có điểm, thậm chí giành trọn 3 điểm trong trận này khi gặp đối thủ mà trên lý thuyết bị cho là dưới cơ. Xét toàn diện thì cục diện của trận này khá cân bằng và không dễ đoán kết quả.

ltd-v3-hnqg-696x435-1681517626.jpeg

Tại sân Ninh Bình, Phù Đổng (3 điểm) - Quảng Nam (4 điểm) cũng là cặp đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Xét về tương quan thì đội khách có lẽ nhỉnh hơn đôi chút về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nhưng bù lại, Phù Đổng lại được chơi trên sân nhà, nơi họ từng giành trọn 3 điểm (trước Bình Phước) ở trận đầu tiên. Để thật sự chứng minh vị thế ứng cử viên, Quảng Nam cần vượt qua thử thách này nếu không muốn rơi vào thế bất lợi ở quãng đường sau đó.

Ba trận còn lại cùng diễn ra vào ngày 16/4

Tại sân Ninh Thuận - tân binh Bình Thuận (4 điểm), đội vừa gây bất ngờ với chiến thắng tối thiểu trước đại biểu đến từ Cố đô Huế để vươn lên vị trí thứhai đối đầu với Long An (1 điểm). Đương nhiên, xét về tên tuổi thì Bình Thuận không thể so bì với đối thủ. Nhưng phong độ ổn định của họ lại cho thấy đội bóng của huấn luyện viên Minh Dũng không có gì phải e ngại trước đội bóng “cựu vương” của V.League (nhưng chỉ còn lại hào quang của quá khứ mà thôi). Với lối chơi rất “biết mình, biết người”, Bình Thuận sẽ hướng tới mục tiêu có từ 1-3 điểm ở trận này.

Cặp đấu Huế (3 điểm) - Phú Thọ (2 điểm) tại sân vận động Tự do cũng được cho là rất cân bằng. Một lần nữa, Huế lại cho thấy phong độ phập phù khó lường của mình ở 2 trận đã qua. Trong khi ấy, Phú Thọ đang dần quen hơn với mối trường khắc nghiệt ở một giải đấu chuyên nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vũ Như Thành, đội bóng đến từ vùng đất Tổ đang thể hiện một lối đá khá chắc chắn và khi cần cũng có thể kiên trì “chiến đấu” để có được điểm trong tình thế bị dẫn bàn trước (trận hoà Long An 1-1). Huế nhỉnh hơn chút ít nhờ yếu tố sân nhà, nhưng nhiều người có lẽ vẫn tin vào khả năng giành điểm của đội khách khi họ luôn thể hiện sự khát khao.

Cuối cùng là cặp đấu tâm điểm của vòng 3 giữa các ứng cử viên PVF-Công an Nhân dân (6 điểm), đội đã toàn thắng 2 trận đầu với Bà Rịa - Vũng Tàu (2 điểm), đội mới có được 2 trận hoà. Không có gì để nghi ngờ vào vị thế “chiếu trên” của đội chủ nhà ở trận này khi họ đang thể hiện phong độ khá ổn định, bên cạnh đó là nguồn lực tinh thần rất to lớn từ sự đầu tư của Bộ Công an. Bởi vậy, dù rất muốn có trận thắng đầu tiên, nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn sẽ đặt mục tiêu “sát” hơn là có điểm ở trận đấu này với lối chơi chặt chẽ nhất có thể.

Anh Minh