Trước vòng 27 La Liga 2023-2024: Barcelona làm khách trên sân của Athletic Bilbao

Tại vòng 27 La Liga mùa giải 2023-2024, Barcelona có chuyến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao. Đây cũng là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 27 La Liga. Trong khi đó, 2 đội đầu bảng Real Madrid và Girona có trận thi đấu trên sân khách ngay vòng đấu này.

Trận đấu sớm nhất vòng 27 La Liga mùa giải 2023-2024 là trận đấu giữa Celta Vigo gặp Almeria. Cuộc đối đầu giữa 2 đội là trận đấu đang ở nhóm cuối bảng, Celta Vigo đứng thứ 17 với 21 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 18 cách biệt 3 điểm. Còn Almeria vẫn chưa có chiến thắng nào tại La Liga mùa này khi mới chỉ có 9 điểm sau 9 trận hòa và 17 trận thua. Nếu tiếp tục không thắng trên sân Balaidos, rất có thể Almeria sẽ phải nghĩ đến việc xuống chơi tại Segunda mùa sau.

Real Madrid có chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia vào rạng sáng Chủ nhật (ngày 3/3). Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn giữ ngôi đầu bảng với 65 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Girona cách biệt 6 điểm. Los Blancos tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của Jude Bellingham do dính chấn thương trong chiến thắng 4-0 trước Girona vào ngày 12/2. Cho đến nay, tiền vệ người Anh vẫn chưa thể tập luyện trở lại như dự kiến và là tổn thất lớn với Los Blancos trong chuyến hành quân tới đây.

real-madrid-1709271405.jpg
Real Madrid đối mặt với bài toán khó về nhân sự trước trận gặp Valencia

Bên cạnh chấn thương của Jude Bellingham, Real Madrid phải đối mặt với bài toán trên hàng công khi thiếu vắng cả Joselu. Hơn nữa, huấn luyện viên Carlo Ancelotti còn phải thực hiện những sự xoay tua đội hình chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig.

Atletico Madrid gặp Real Betis cũng là trận đấu đáng chú ý tại vòng 27 La Liga. Đội bóng thành Madrid vừa mới bị loại ở bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha sau thất bại trước Athletic Bilbao. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone cũng gặp phải một đối thủ khó chịu khác là Real Betis trên sân nhà Metropolitano.

Trong bối cảnh cuộc đua ở tốp 4 vẫn đang diễn ra hấp dẫn khi cách biệt giữa họ và Athletic Bilbao chỉ là 3 điểm, một chiến thắng là mục tiêu được đặt lên hàng đầu với đội bóng thủ đô. Real Betis đang đứng thứ sáu là thử thách nặng ký mà đội bóng thủ đô cần phải vượt qua.

Trận đấu tâm điểm của vòng 27 La Liga là cuộc đọ sức giữa Athletic Bilbao và Barcelona. Athletic Bilbao đang có tinh thần tốt sau khi vừa mới đánh bại Atletico Madrid trong trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua với tỷ số 3-0. Chiến thắng đó giúp đội chủ sân San Mames giành vé vào chơi trận chung kết và đối thủ của họ là Mallorca.

barcelona-1709271405.jpg
Barcelona có trận đại chiến với Athletic Bilbao ở vòng 27 La Liga

Trong khi đó, Barcelona nhắm đến ngôi nhì bảng của Girona khi họ kém đối thủ cùng vùng Catalan cách biệt 2 điểm. Chiến thắng đậm 4-0 trước Getafe ở trận đấu gần nhất cũng mang đến những dấu hiệu tích cực về tinh thần. Đây cũng là trận đấu quan trọng nhằm chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Napoli. Trận đấu này cũng khó xác định rõ kẻ thắng, người thua và bởi 2 đội đều hướng đến nhiệm vụ chung là giành chiến thắng để chạm đến mục tiêu của mình.

Girona có chuyến làm khách trên sân của Mallorca là trận đấu đáng chú ý khác của vòng 27. Đây cũng là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Michel Sanchez khi Mallorca là đội giành vé vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua. Trong cuộc hành trình đến trận cuối cùng của Cúp nhà Vua, Mallorca cũng đã loại Girona ở vòng tứ kết. Đội bóng xứ Catalan cũng rất quyết tâm đòi lại món nợ để tiếp tục giữ ngôi nhì bảng cũng như quên đi thất bại trong lần đối đầu gần nhất ngay tại sân Mallorca Son Moix.

Lịch thi đấu vòng 27 La Liga 2023-2024

Ngày 2/3

03h00: Celta Vigo - Almeria

20h00: Sevilla - Real Sociedad

22h15: Rayo Vallecano - Cadiz

Ngày 3/3

00h30: Getafe - Las Palmas

03h00: Valencia - Real Madrid

20h00: Villarreal - Granada

22h15: Atletico Madrid - Real Betis

Ngày 4/3

00h30: Mallorca - Girona

03h00: Athletic Bilbao - Barcelona

Ngày 5/3

03h00: Osasuna - Alaves

Vĩnh Toàn (tổng hợp)