Trước vòng 26 Serie A 2023-2024: “Lão bà” có tìm lại cảm giác chiến thắng?

Tại vòng 26 Serie A mùa giải 2023-2024, Juventus có cơ hội giành chiến thắng khi chỉ phải gặp đội đang không có phong độ tốt là Frosinone. Trong khi đó, Inter Milan thi đấu trên sân của Lecce. Cặp đấu được coi là tâm điểm của vòng 26 là trận đấu giữa AC Milan đang đứng thứ ba gặp Atalanta xếp thứ tư.

Trận đấu sớm nhất vòng 26 là cuộc đọ sức giữa Bologna gặp Hellas Verona. Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp đầy ấn tượng, thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta hướng đến trận thắng thứ năm liên tiếp khi gặp đội xếp thứ 17 là Hellas Verona đang không thắng 5 trận liên tiếp. Đây được coi là cơ hội không thể nào tốt hơn để Rossoblu trở lại với tốp 4 khi họ có cùng 45 điểm với Atalanta. Hơn nữa, Atalanta vướng cuộc đại chiến với AC Milan trong trận đấu diễn ra muộn hơn ở vòng đấu này.

Juventus dù vẫn đang đứng nhì bảng nhưng họ đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng khi để hòa 2 và thua 2 trận. Mới đây là trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước đội đang đua trụ hạng là Hellas Verona. Cuộc đối đầu với Frosinone (đội chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất tại Serie A) được coi là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể tìm lại được mạch thắng. Hơn nữa, chiến thắng trước đối thủ mới lên hạng cũng thắp thêm tia hy vọng nhỏ nhoi vào cuộc đua cho danh hiệu Scudetto với Inter Milan.

juventus-1708661805.jpg
Juventus có cơ hội tìm lại mạch thắng khi chỉ phải gặp đội đang chơi sa sút là Frosinone

Đội đầu bảng Inter Milan tiếp tục có cơ hội để duy trì hoặc gia tăng cách biệt với nhóm phía sau khi chỉ phải gặp Lecce trên sân Via del mare. Với chuỗi 18 trận bất bại tại Serie A (trong đó có 15 trận thắng), Inter Milan đang thể hiện sức mạnh không thể cản được tại đấu trường quốc nội. Mới đây họ còn đánh bại Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cũng giúp tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi tốt hơn trước chuyến hành quân đến Lecce.

Trong khi đó, Lecce lại có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất tại Serie A. Hiện tại, dù Lecce đang đứng thứ 13 nhưng cách biệt giữa họ và nhóm xuống hạng chỉ còn là 4 điểm. Nếu vẫn tiếp tục nối dài chuỗi trận có phong độ không tốt thì nhiều khả năng họ sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Thất bại trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là điều khó tránh khỏi và xem ra nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Roberto D'Aversa sẽ là khó khăn trong giai đoạn cuối mùa giải.

AC Milan gặp Atalanta được coi là trận cầu tâm điểm tại vòng 26 Serie A. Đây được coi là trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu bởi AC Milan đang xếp thứ ba (52 điểm) và Atalanta đứng thứ tư (45 điểm). Bên cạnh đó, cả 2 đội cũng đều hướng đến mục tiêu của mình khi Milan quyết thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh nhóm đầu bảng, còn Atalanta thì quyết giữ vị trí trong nhóm dự Champions League mùa giải sau. Phong độ cao của Atalanta với 5 chiến thắng liên tiếp tại Serie A là thử thách lớn với thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli trong trận đấu diễn ra tại San Siro vào cuối tuần này.

milan-atalanta-1708661805.jpg
AC Milan "đại chiến" với Atalanta là trận cầu tâm điểm vòng 26 Serie A

Hai trận đấu muộn nhất vòng 26 là cuộc đọ sức giữa AS Roma gặp Torino và cặp đấu giữa Fiorentina gặp Lazio. Đó đều là những cặp đấu của cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Roma đang xếp thứ sáu và có cơ hội rút ngắn cách biệt với tốp 4 khi được chơi trên sân nhà Olimpico. Còn Fiorentina gặp Lazio được hứa hẹn là cặp đấu cân tài cân sức với khoảng cách khá gần trên Bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 26 Serie A 2023-2024

Ngày 24/2

02h45: Bologna - Hellas Verona

21h00: Sassuolo - Empoli

Ngày 25/2

00h00: Salernitana - Monza

02h45: Genoa - Udinese

18h30: Juventus - Frosinone

21h00: Cagliari - Napoli

Ngày 26/2

00h00: Lecce - Inter Milan

02h45: AC Milan - Atalanta

Ngày 27/2

00h30: AS Roma - Torino

02h45: Fiorentina - Lazio

Vĩnh Toàn (tổng hợp)