Trước vòng 25 V.League 2022: “Đại chiến” tại Thiên Trường

Tới trước vòng 25 V.League 2022, tốp 3 của giải đã rõ hơn với 3 cái tên nổi bật là Hà Nội, Hải Phòng và Topenland Bình Định, nhưng thứ hạng cụ thể vẫn phải chờ thêm kết quả sau vòng 25. Trong khi ấy, cuộc đua trốn xuống hạng vẫn còn tới “3 ứng cử viên”, nên cuộc đối đầu trực tiếp Nam Định - Sài Gòn chắc chắn sẽ được chờ đợi nhiều nhất ở vòng đấu này.

14413186-1668298085.jpeg
Toàn bộ 6 trận đấu của vòng 25 sẽ diễn ra cùng lúc 17 giờ ngày 13/11.

Tại sân Thống Nhất, trận TP.HCM (24 điểm) - đội đã chắc chắn trụ hạng sớm - gặp Viettel (35 điểm), đội cũng đã sớm thành cựu vô địch xem ra sẽ không căng. Với đội chủ nhà, mục tiêu chỉ là có thêm điểm để hy vọng tiến lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng, trong khi đội khách thì đã gần như chắc suất thứ 4 nên 2 trận còn lại sẽ mang tính danh dự nhiều hơn. Chỉ từng thua sát nút 0-1 ở trận lượt đi trên sân khách, nên dù bị đánh giá thấp hơn một chút, nhưng trong tâm trạng thoải mái, đội chủ nhà sẽ nhập cuộc tự tin và hoàn toàn có thể hướng tới 1 kết quả thuận lợi ở trận tái đấu này.

Trong khi ấy, trận SHB.Đà Nẵng (25 điểm) - Topenland Bình Định (41 điểm) tại sân Hoà Xuân sẽ có ý nghĩa nhiều hơn với đội khách. Đội bóng sông Hàn hiện chỉ còn mục tiêu xếp ở vị trí cao hơn hạng 9 tạm thời, còn đội bóng đất Võ thì rất khao khát có 3 điểm để bám sát hơn đội đang xếp thứ 2 là Hải Phòng, đội đang hơn họ 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tất nhiên, việc giành chiến thắng ở 2 trận còn lại sẽ chỉ là điều kiện CẦN của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng mà thôi, còn điều kiện ĐỦ để giành ngôi Á quân là Hải Phòng phải không thắng trong trận đấu cuối cùng của họ (diễn ra cùng giờ với trận này). Đây cũng là yếu tố thú vị để người hâm mộ 2 câu lạc bộ chờ đợi ở vòng đấu này.

Như đã đề cập ở trên, từ một góc độ nào đó, trận Hải Phòng (44 điểm) - Sông Lam Nghệ An (30 điểm) sẽ được “nối máy” trực tiếp với sân Hoà Xuân trong trường hợp phân định vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Còn kết quả lý tưởng nhất của người hâm mộ đất Cảng chính là 1 chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm (đồng nghĩa với việc không phải bận tâm tới nguy cơ có thể bị rơi xuống vị trí thứ 3 chung cuộc) kèm theo hy vọng rất mong manh cho ngôi vô địch (nếu Hà Nội không có điểm trong 2 trận còn lại). Xét một cách toàn diện, đương nhiên Hải Phòng sẽ được đánh giá là có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà trong khi đội quân xứ Nghệ sẽ không có sự phục vụ của thủ quân - “chốt chặn” quan trọng nơi hàng thủ Quế Ngọc Hải.

Tại sân Hàng Đẫy, trận Hà Nội (47 điểm) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (21 điểm) sẽ mang ý nghĩa quan trọng với cả đôi bên, đặc biệt với đội chủ nhà. Do đối thủ trực tiếp Hải Phòng sẽ kết thúc giải đấu sau vòng này, nên chỉ cần có điểm, Hà Nội FC sẽ giành ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Trong khi ấy, đội khách chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là nỗ lực hết sức với hy vọng sẽ có thêm điểm để giảm bớt áp lực trước trận cuối cùng. Lực lượng áp đảo (từng thắng ngay tại sân Hà Tĩnh ở trận lượt đi), phong độ vượt trội lại thêm lợi thế sân nhà, nên có lẽ ít người nghĩ tới 1 kết quả bất ngờ ở trận đấu này. Trên thực tế, nếu Hà Nội FC chào đón chức vô địch ngay sau trận đấu này thì cũng là kết quả xứng đáng đối với thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho vậy.

Xét về cục diện hiện tại, cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hoá - Hoàng Anh Gia Lai (cùng 28 điểm) tại sân Thanh Hoá chỉ mang ý nghĩa cạnh tranh hạng 5-7 giữa 2 đội trên (cùng với Sông Lam Nghệ An). Bởi vậy, nếu việc đứng ở tốp 5, hay ít nhất là 1 vị trí trong nửa trên Bảng xếp hạng (hạng 6) quan trọng với thì đây cũng sẽ lả 1 trận đấu đáng xem giữa 2 đội bóng có thực lực tương đương nhau.

Được chờ đợi nhiều nhất vòng này chính là trận “chung kết ngược” giữa 2 đội cuối bảng; Nam Định (20 điểm) - Sài Gòn (19 điểm) tại sân Thiên Trường. Nếu thắng, đội bóng thành Nam sẽ giành suất trụ hạng sớm mà không phải bận tâm tới kết quả vòng đấu cuối cùng. Ngược lại thì sẽ phải chờ tới kết quả trận cuối cùng mới phân định xong đội nào trong “tốp 3 từ dưới lên” tạm thời (bao gồm 2 đội trên và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) phải ngậm ngùi xuống V.League 2. Ở phía Sài Gòn, do đang tạm thất thế về thứ hạng và điểm số, nên sẽ phải ít nhất không thua trong cuộc đọ sức này. Trong trận lượt đi, 2 đội đã chia điểm tại sân Thống Nhất, nên trận này cũng được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, hoặc một chút ưu thế cho đội chủ nhà khi được thi đấu tại sân nhà.

Anh Minh