Trước vòng 16 Serie A 2023-2024: Lazio có đủ sức cản bước Inter?

Vòng 16 Serie A mùa 2023-2024 diễn ra với những trận đấu đáng chú ý tùy vào tình hình trên Bảng xếp hạng. Juventus đến làm khách trên sân của Genoa với mục tiêu giành ngôi đầu, Inter Milan đến làm khách tại sân Olimpico khi đối đầu với Lazio. Trong khi đó, AC Milan tiếp đón Monza trên sân nhà San Siro.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 16, Juventus tiếp tục có cơ hội chiếm ngôi đầu của Inter Milan khi có chuyến làm khách trên sân của Genoa. Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri đang kém đội đầu bảng Inter 2 điểm và đối đầu với Genoa đang đứng thứ 14. Đây quả thật là cơ hội tốt để “Lão bà” tiếp tục duy trì cuộc đua cho danh hiệu Scudetto với đối thủ kình địch.

Đương kim vô địch Napoli cũng có cơ hội để trở lại với tốp 4 khi chỉ phải tiếp đón Cagliari đang xếp thứ 16. Thầy trò huấn luyện viên Walter Mazzarri đang đứng thứ sáu với 24 điểm, kém đội xếp thứ tư AS Roma vỏn vẹn 1 điểm. Chiến thắng trước Braga tại đấu trường Champions League có thể sẽ tiếp thêm sự tự tin cho nhà vô địch Serie A để họ tiếp tục cạnh tranh cho tấm vé dự cúp C1 mùa sau.

milan-1702577648.jpg
Milan đứng thứ ba Serie A

AC Milan tiếp đón Monza trên sân nhà San Siro. Mặc dù trải qua những thời điểm phong độ bất ổn nhưng Rossoneri vẫn đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng Serie A. Họ kém đội nhì bảng Juventus cách biệt 7 điểm và nhiều hơn đội đứng thứ tư AS Roma cách biệt 4 điểm. Chính vì vậy, dù kết quả trong cuộc tiếp đón Monza có ra sao thì thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli vẫn đứng vị trí thứ ba sau 16 vòng đấu.

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo là cuộc đọ sức giữa Bologna gặp AS Roma trên sân Renato Dall'Ara. Đây được coi là trận đấu vì vị trí trong tốp 4 đội đầu bảng giành vé dự Champions League mùa sau. Cả hai đội đều có cùng 25 điểm sau 15 vòng đấu và đội giành chiến thắng sẽ giành lấy vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng sau vòng 16.

Ưu thế có phần nghiêng về phía Bologna bởi họ được chơi trên sân nhà và nếu giữ vững phong độ tốt thì thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta hoàn toàn có thể trở lại với đấu trường châu Âu sau nhiều năm vắng mặt. Còn với Roma, chuỗi 5 trận bất bại giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho giữ được vị trí trong nhóm 4 đội đầu bảng để giành vé dự Champions League mùa sau. Đây cũng chính là mục tiêu được đề ra kể từ khi “Người đặc biệt” cập bến thành Rome.

inter-milan-1702577790.jpg
Khó đội nào cản được Inter tại đấu trường quốc nội

Trận đấu giữa Lazio gặp Inter Milan được coi là trận cầu tâm điểm của vòng 16 khi đương kim á quân Serie A vẫn thi đấu bất ổn tại Serie A nhưng vừa vượt qua vòng bảng Champions League. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri lại là đội đang có thành tích hủy diệt tại đấu trường quốc nội như Inter Milan. Đội á quân Champions League mùa trước có thể giành trọn 3 điểm trên đất khách nếu tiếp tục giữ phong độ cao như hiện tại. Nhưng liệu rằng vị thế của á quân của Serie A có làm cản bước Nerazzurri trong trận cầu sắp tới?

Lịch thi đấu vòng 16 Serie A 2023-2024

Ngày 16/12

02h45: Genoa - Juventus

21h00: Lecce - Frosinone

Ngày 17/12

00h00: Napoli - Cagliari

02h45: Torino - Empoli

18h30: AC Milan - Monza

21h00: Fiorentina - Hellas Verona

21h00: Udinese - Sassuolo

Ngày 18/12

00h00: Bologna - AS Roma

02h45: Lazio - Inter Milan

Ngày 19/12

02h45: Atalanta - Salernitana

Vĩnh Toàn (tổng hợp)