Trước vòng 16 Premier League: Vừa đá vừa nghĩ đến World Cup

Vòng 16 Premier League 2022-2023 cũng là vòng đấu cuối cùng trước khi giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào giữa tháng 11. Trận cầu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Newcastle gặp Chelsea trên sân St. James’ Park khi “Chích chòe” đang chơi thăng hoa trong mùa giải này.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 16, Manchester City sẽ có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Etihad. Lợi thế dành cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chính là việc chân sút số một Erling Haaland không phải quá bận tâm cho World Cup 2022 khi đội tuyển Na Uy không góp mặt. Tiền đạo sinh năm 2000 hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn trước khi bước vào kỳ nghỉ đặc biệt của lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, phong độ của đội khách Brentford lại không tốt trong 5 trận gần nhất khi đội bóng này không thể giành chiến thắng. Với việc được chơi trên sân nhà Etihad sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Pep Guardiola có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước đối thủ.

1-man-city-da-som-vong-16-1668137815.jpg
Man City có trận đá sớm vòng 16 khi gặp Brentford trên sân nhà Etihad

Liverpool có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield trong bối cảnh thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa mới tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận thua trước đó khi đánh bại Tottenham. Trong khi đó, The Saints vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Ralph Hasenhuttl vừa bị sa thải và người lên thay chính là tân huấn luyện viên Nathan Jones.

Một chiến thắng dành cho “Lữ đoàn đỏ” sẽ giúp họ nuôi hy vọng trong cuộc đua vào tốp 4 trước khi bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022. Hiện tại, Liverpool đang kém đội xếp thứ tư cách biệt 7 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 16 Premier League là cuộc đọ sức giữa Newcastle United và Chelsea trên sân St. James’ Park. Đoàn quân huấn luyện viên Eddie Howe đang “bay cao” với vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng và đủ khả năng đánh bại The Blues ngay trên sân nhà nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định.

“Chích chòe” đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó có 2 trận thắng gần nhất mỗi trận ghi 4 bàn. Dù kết quả trong trận gặp Chelsea có ra sao đi nữa thì Newcastle chắc chắn sẽ tiếp tục trụ lại vị trí trong tốp 4 trước khi bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022. Họ đang có cách biệt 4 điểm so với đội đứng thứ 5 là Manchester United và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chelsea đã không thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League, họ cũng để thua 2 trận liên tiếp trước Brighton và Arsenal. Những kết quả không khả quan khiến thầy trò huấn luyện viên Graham Potter rơi xuống vị trí thứ 7 và kém đội xếp thứ tư là Tottenham với cách biệt 5 điểm, họ cũng thi đấu ít hơn 1 trận so với Spurs.

2-newcastle-thang-hoa-1668137815.jpg
Newcastle đang chơi thăng hoa với vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng

Arsenal đến làm khách trên sân Molineux khi “Bầy sói” đang đứng áp chót Bảng xếp hạng. Mới đây Wolves vừa bổ nhiệm tân huấn luyện viên Julen Lopetegui, thế nhưng Steve Davis sẽ tiếp tục nắm quyền trong trận đấu này cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi cựu “thuyền trưởng” Real Madrid chính thức nhận việc vào ngày 14/11.

Trong khi đó, “Pháo thủ” sẽ phải chờ xem Man City có giành chiến thắng trước Brentford hay không khi đội bóng thành Manchester đang kém họ 2 điểm trên Bảng xếp hạng. Vì thế thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta lại tiếp tục hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu trước khi bước vào kỳ nghỉ đặc biệt hiếm có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

3-arsenal-co-the-giu-ngoi-dau-1668137815.jpg
Arsenal liệu có thể giữ ngôi đầu trước khi bước vào kỳ nghỉ cho World Cup 2022?

Trận đấu cuối cùng của vòng 16 trước khi bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 chính là trận đấu giữa Fulham gặp Manchester United. Chiến thắng trước đội bóng thành London có thể vẫn chưa đủ để giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vươn lên vị trí trong tốp 4 khi họ kém Tottenham 3 điểm và hiệu số giữa hai đội bóng có sự chênh lệch lớn.

Chuyến hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham không thật sự dễ dàng khi đội chủ nhà đang có phong độ tốt với vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng và đủ sức gây khó khăn cho những đội bóng lớn. Họ vừa khiến Man City có chiến thắng nhọc nhằn trên sân Etihad vào cuối tuần trước, nếu Erling Haaland không thực hiện quả phạt đền thành công thì có thể đội bóng phía Tây London đã giành điểm trên sân của các nhà đương kim vô địch Premier League.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023

Ngày 12/11

19h30: Manchester City - Brentford

22h00: Bournemouth - Everton

22h00: Liverpool - Southampton

22h00: Nottingham Forest - Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur - Leeds United

22h00: West Ham United - Leicester City

Ngày 13/11

00h30: Newcastle United - Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers - Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion - Aston Villa

23h30: Fulham - Manchester United

Vĩnh Toàn